+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ hải lòng Tổng thống Donald Trump lập đáy mới

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ lệ ủng hộ của cử tri Mỹ đối với Tổng thống onald Trump đã lập kỷ lục khi giảm xuống mức đáy mới.

    Tỷ lệ ủng hộ của cử tri Mỹ đối với Tổng thống Donald Trump đã lập kỷ lục khi giảm xuống mức đáy mới.

    Theo tin từ CNBC, trong cuộc khảo sát được Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố kết quả vào ngày 8/12, trong số 1.503 người được thăm dò ý kiến, chỉ có 32% ủng hộ những gì mà ông Trump đang làm trên cương vị nhà lãnh đạo nước Mỹ. Tỷ lệ cử tri được hỏi cho biết không ủng hộ ông Trump lên tới 67%.

    Khảo sát được thực hiện từ ngày 29/11 đến 4/12 qua điện thoại cố định hoặc di động với 1.503 người trưởng thành. Khảo sát có sai số 2,9%.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất mà ông Trump nhận được kể từ khi lên cầm quyền vào tháng 1 năm nay. Tỷ lệ ủng hộ mà ông cử tri Mỹ dành cho ông Trump đã giảm liên tục từ mức 34% hồi tháng 10 và mức 39% từ tháng 2 - vài tuần sau lễ nhậm chức của ông.

    Tỷ lệ hài lòng với ông Trump trong đảng Cộng hòa và người ủng hộ đảng này giảm từ 84% hồi tháng 2 xuống còn 76%. Ông chủ Nhà Trắng cũng để mất sự ủng hộ từ các nhóm quan trọng trong 10 tháng qua, trong đó có người Mỹ da trắng

    Kể từ khi ông Trump trở thành Tổng thống, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông ấy có sự phân cực (giữa cử tri Cộng hòa và cử tri Dân chủ) lớn hơn so với những vị Tổng thống Mỹ tiền nhiệm trong năm đầu tiên cầm quyền. Hiện nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn, nhưng tỷ lệ cử tri Cộng hòa ủng hộ ông ấy đã giảm so với hồi tháng 2", bản báo cáo của Pew có đoạn viết.

    So với những người tiền nhiệm trong cùng thời kỳ, tỷ lệ hài lòng của ông Trump thấp nhất. Xếp ngay trước ông Trump là cựu tổng thống Bill Clinton, 48% năm 1993. Cựu tổng thống Barack Obama có tỷ lệ hài lòng 49% trong nhiệm kỳ đầu năm 2009.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-hai-long-tong-thong-donald-trump-lap-day-moi-a212303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan