+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ phản đối Tổng thống Biden đạt mức cao kỷ lục từ đầu nhiệm kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cuộc khảo sát mới của CNBC-Change Research, tỷ lệ phản đối Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng lên mức cao kỷ lục vào tháng 12/2021.

    Cuộc khảo sát mới của CNBC-Change Research cho thấy tỷ lệ Tổng thống Joe Biden trong tháng 12/2021 đạt mốc 58%, mức cao nhất từng ghi nhận từ đầu nhiệm kỳ của ông. Trước đó, vào tháng 4 và tháng 9, tỷ lệ không tán thành đối với ông Biden lần lược là 49% và 54%.

    Cũng theo cuộc khảo sát, tỷ lệ tín nhiệm của tổng thống Mỹ hiện ở mức 44%. Được biết, một trong những vấn đề khiến ông Biden vấp phản đối nhiều nhất là cách ông xử lý nền kinh tế và phản ứng với đại dịch COVID-19. 

    tong thong joe biden 2021
    Tổng thống Joe Biden. Ảnh: CNN 

    Cụ thể, cuộc thăm dò chỉ ra rằng 60% người được hỏi không tán thành cách xử lý nền kinh tế của ông chủ Nhà Trắng và 55% không tán thành phản ứng đại dịch của ông.

    Đối với nền kinh tế, 72% cho biết họ không tán thành với việc ông Biden quản lý giá hàng hóa hàng ngày và 66% nói rằng họ không tán thành nỗ lực của tổng thống để hỗ trợ khả năng tài chính của họ. 

    Ngoài ra, 46% số người được hỏi cho biết thị trường chứng khoán đang hoạt động "không quá tốt" hoặc "kém", mặc dù 2021 được đánh giá là một trong những năm tốt nhất của thị trường trong nhiều thập kỷ. 

    Về vấn đề tiêm vaccine ngừa COVID-19, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 50% người được hỏi cho rằng ông Biden đã đi quá xa với kế hoạch tiêm chủng bắt buộc. Trong khi đó, 26% công nhận chính quyền đã có cách tiếp cận phù hợp và 24% nói rằng nỗ lực của họ trong vấn đề này chưa đủ. 

    Cuộc khảo sát mới có sự tham gia của 1.895 người, được thực hiện từ ngày 17/12 đến ngày 20/12. Biên độ sai số của cuộc khảo sát này là khoảng 3,1%.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-phan-doi-tong-thong-biden-dat-muc-cao-ky-luc-tu-dau-nhiem-ky-a524764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan