+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ sinh thấp kỷ lục, Singapore tăng giới hạn tuổi thực hiện đông lạnh trứng

    ĐS&PL Trước tình hình tỷ lệ sinh thấp, Singapore quyết định tăng giới hạn độ tuổi thực hiện đông lạnh trứng lên 37 tuổi.

    Theo Straits Times, giới hạn độ tuổi đối với phụ nữ đông lạnh trứng để bảo tồn khả năng sinh sản ở Singapore sẽ tăng từ 35 tuổi lên 37 tuổi. Quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7 tới.

    Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Gia đình kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore Sun Xueling thông báo quyết định trên trong chuyến thăm Trung tâm thụ tinh ống nghiệp của Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK (KKH) hôm 15/5.

    Cùng với đó, giới hạn độ tuổi đối với người hiến trứng cũng sẽ được nâng lên 37 tuổi vào ngày 1/7, phù hợp với sự thay đổi về giới hạn tuổi đông lạnh trứng chọn lọc.

    Theo Bộ trưởng Sun Xueling, hồi năm 2022, bà từng nói rằng các nhà chức trách sẽ tiếp tục xem xét nghiên cứu y tế và trao đổi với các bác sĩ, ngay cả sau khi đã đặt giới hạn độ tuổi cho phép đông lạnh trứng chọn lọc là 35 tuổi.

    Bà Sun Xueling cho hay, hiện có “đủ căn cứ” để tăng giới hạn độ tuổi sau khi xem xét nghiên cứu y học trong nước và quốc tế, cũng như đạt được sự đồng thuận của các bác sĩ hỗ trợ sinh sản về việc tỷ lệ thành công của đông lạnh trứng chọn lọc và trẻ sinh ra từ thủ thuật này vẫn ổn định cho tới 37 tuổi.

    ty le sinh thap ky luc singapore tang gioi han tuoi thuc hien dong lanh trung
    Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Gia đình kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore Sun Xueling đến thăm thăm Trung tâm thụ tinh ống nghiệp của Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK (KKH) hôm 15/5.

    Vào tháng 3/2022, Singapore cho phép phụ nữ trong độ tuổi từ 21 - 35 tuổi thực hiện đông lạnh trứng chọn lọc với những lý do không cần liên quan đến y tế, bất kể tình trạng hôn nhân của họ ra sao. Trước  đây, phụ nữ chỉ được phép đông lạnh trứng vì lý do y tế, ví dụ như họ phải trải qua quá trình hóa trị liệu có thể tác động xấu đến khả năng sinh sản.

    Đáng chú ý, tuy người độc thân có thể thực hiện thủ thuật đông lạnh trứng chọn lọc nhưng chỉ những cặp vợ chồng hợp pháp mới có thể sử dụng trứng đông lạnh của mình để có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thông tin này được bà Sun Xueling chia sẻ hôm 15/5 khi được hỏi liệu người độc thân có thể dùng trứng đông lạnh để thụ thai hay không.

    Về vấn đề tăng giới hạn tuổi đông lạnh trứng chọn lọc liệu có thể giải quyết vấn đề sinh sản tại Singapore, bà cho hay: “Tôi nghĩ nói chuyện với các cặp đôi về tổng tỷ suất sinh không phải là điều thực sự thúc đẩy họ quyết định có sinh con hay không”.

    Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và Gia đình Singapore nói thêm, đông lạnh trứng chọn lọc mang đến cho phụ nữ lựa chọn bảo tồn khả năng sinh sản, sử dụng trứng đông lạnh khi họ kết hôn và sẵn sàng sinh con.

    Được biết, tổng tỷ suất sinh của Singapore đã giảm xuống mức thấp nhất lịch sử là 1,04 vào năm 2022. Đông lạnh trứng sẽ giúp duy trì khả năng sinh sản do tuổi của trứng không thay đổi kể từ khi chúng được đông lạnh.

    PGS Sadhana Nadarajah tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK tiết lộ, số lượng và chất lượng trứng suy giảm khi phụ nữ lớn tuổi. Đặc biệt, có sự suy giảm cả về số lượng và chất lượng trứng từ tuổi 35.

    Việc lấy đủ trứng chất lượng tốt ở những phụ nữ từ 38 tuổi trở lên để giúp họ có cơ hội sinh con vào thời điểm thích hợp là một thách thức. “Trên thực tế, với hầu hết phụ nữ ở tuổi 40, tôi đều khuyên rằng đừng nghĩ về chuyện đó vì cơ hội gần như bằng 0”, PGS Sadhana Nadarajah nói.

    Cô chia sẻ thêm, hầu hết phụ nữ mà cô từng gặp bắt đầu quan tâm và lo lắng về khả năng sinh sản từ tuổi 35. Do đó, việc tăng giới hạn độ tuổi đông lạnh trứng lên 37 tuổi giúp họ có đủ thời gian để suy nghĩ về vấn đề này, với “cơ hội khá tốt” để sinh con bằng trứng đông lạnh.

    Đinh Kim(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-sinh-thap-ky-luc-singapore-tang-gioi-han-tuoi-thuc-hien-dong-lanh-trung-a575741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan