+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ tử vong do COVID-19 tăng trở lại ở TPHCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều ngày có xu hướng giảm, số ca bệnh tử vong vì COVID-19 ở TPHCM bất ngờ tăng nhanh trở lại, gần chạm mốc cao nhất kể từ đầu năm. Số ca bệnh nặng vẫn ở mức cao, dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp.

    Tỷ lệ tử vong do COVID-19 tăng trở lại ở TPHCM.


    Sau nhiều ngày có xu hướng giảm, số ca bệnh tử vong vì COVID-19 ở TPHCM bất ngờ tăng nhanh trở lại, gần chạm mốc cao nhất kể từ đầu năm. Số ca bệnh nặng vẫn ở mức cao, dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp.


    Chiều 31/8, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, cho biết, số ca mắc bệnh trên toàn thành phố được Bộ Y tế công bố là 216.314 ca.

    t1
    Tỷ lệ tử vong tập trung cao nhất ở tầng 3 (nhóm điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch).


    Sau nhiều ngày số ca tử vong liên tiếp có xu hướng giảm ngày 30/8, số ca tử vong bất ngờ tăng cao với 335 trường hợp, chỉ thấp hơn số ca tử vong cao nhất từ đầu năm đến nay là 340 vào ngày 22/8. Tổng số ca tử vong đến ngày 31/8 đã lên tới 9.204 ca.


    TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, nói: “Số tử vong trên tất cả ca bệnh của toàn thành phố đang chiếm 4,2%. Số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới tùy theo giai đoạn, có những nơi tỷ lệ tử vong dao động từ 2,1% đến 4,4%. Nhìn chung, tỷ lệ tử vong trên địa bàn TPHCM đang nằm trong giới hạn cao so với thế giới”.


    Tỷ lệ tử vong tập trung cao nhất ở tầng 3 (nhóm điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch) chiếm tới 32% ở tầng 2 là 4,4%. Con số trên phù hợp với y văn thế giới vì những trường hợp tử vong trong nhóm bệnh nhân diễn tiến nặng có thể lên tới 50%”.


    Nhật Bản phát hiện đột biến mới của biến thể Delta.


    Các nhà khoa học của Đại học Y và Nha khoa Tokyo vừa phát hiện một loại biến thể Delta mới mang đột biến tương tự như biến thể Alpha. Biến thể Delta mới này vừa mang đột biến L452R giống như biến thể Delta thông thường, vừa mang đột biến N501S, tương đồng với đột biến N501Y trên biến thể Alpha.

    t2
    Nhật Bản phát hiện đột biến mới của biến thể Delta mới mang đột biến tương tự như biến thể Alpha.


    Loại biến thể Delta mới này được phát hiện ở một bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại một bệnh viện thuộc trường đại học này vào đầu tháng 8. Bệnh nhân này chưa từng đi ra nước ngoài và mắc COVID-19 do tiếp xúc cộng đồng.


    Các nhà khoa học Đại học Y và Nha khoa Tokyo tin rằng nhiều khả năng đột biến N501S đã xảy ra ở Nhật Bản.
    Theo hãng tin Jiji Press, cho đến nay, có 8 ca nhiễm biến thể Delta mới được ghi nhận ở bên ngoài Nhật Bản, nhưng vẫn chưa rõ mức độ lây lan của biến thể này.

     

    Thông tin Bộ GD-ĐT xây dựng phương án giảm học phí Đại học là không chính xác.


    Sáng ngày 31.8, một số báo dẫn nguồn tin cho biết, cuối giờ chiều 30-8, Thủ tướng đã họp với Bộ GD-ĐT và đã đồng ý giao Bộ GD-ĐT xây dựng ngay phương án giảm học phí cho sinh viên các trường đại học. Bộ GD-ĐT sẽ làm gấp các phương án giảm và phổ biến cho các trường đại học, có thể đầu tháng 9 sẽ có tin vui cho sinh viên về vấn đề này.

    t3
    Thông tin Bộ GT - ĐT xây dựng phương án giảm học phí ĐH là không chính xác. (Ảnh minh họa)


    Tuy nhiên, các lãnh đạo của Bộ GD-ĐT đều khẳng định, thông tin trên không chính xác. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, chiều 30.8 Thủ tướng không họp với Bộ GD-ĐT, cũng như không có chỉ đạo nào với nội dung như trên.


    Ông Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Năm học này các trường ĐH triển khai việc thu học phí theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP, trong đó có các quy định về miễn giảm học phí”.


    Được biết, đại diện Văn phòng Bộ GD-ĐT đã liên hệ với nguồn tin các báo trích dẫn kể trên để thống nhất việc đính chính thông tin, vì phát biểu thiếu chính xác.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-tu-vong-do-covid-19-tang-tro-lai-o-tphcm-a511889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.