+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ ông Biden xuống mức thấp mới, người Mỹ lo nhất điều gì?

    ĐS&PL Trong bối cảnh nước Mỹ đối mặt với nhiều vấn đề nóng trong và ngoài nước, tỷ lệ ủng hộ tổng thể của Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống mức thấp mới kể từ khi ông nhậm chức.

    Chinanews ngày 28/3 đưa tin, cuộc thăm dò mới của NBC News cho thấy, tỷ lệ ủng hộ tổng thể của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm xuống 40%, mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức.

    ty le ung ho ong biden xuong muc thap moi nguoi my lo nhat dieu gi 01
    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden giảm xuống mức thấp mới. Ảnh: Chinanews

    Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 18/3-22/3, trước chuyến đi của ông Biden đến châu Âu. Theo đó, 55% người Mỹ được hỏi không hài lòng với hiệu suất công việc của tổng thống. Một cuộc thăm dò của NBC News vào tháng 1 trước đó cho thấy, sự ủng hộ đối với hiệu suất công việc của ông Biden ở mức 43%, với 54% không hài lòng.

    Cuộc thăm dò mới nhất cũng cho thấy đảng Cộng hòa dẫn trước 2 điểm về việc đảng nào sẽ kiểm soát Quốc hội trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.

    Ông Bill McInturff, một nhà thăm dò ý kiến ​​của đảng Cộng hòa tại Poll Strategies, cho biết: “Cuộc thăm dò này cho thấy ông Biden và đảng Dân chủ đang có một cuộc bầu cử thảm hại”.

    Ngoài ra, 70% người Mỹ được hỏi thiếu tin tưởng vào khả năng của ông Biden trong việc xử lý xung đột Nga-Ukraine.

    Hơn nữa, trong đợt tăng lạm phát tồi tệ nhất ở Mỹ trong 40 năm, đa số cho biết họ tin rằng chính phủ đang đi sai hướng và không tán thành cách xử lý nền kinh tế của ông chủ Nhà Trắng.

    62% người được hỏi cho biết thu nhập hộ gia đình của họ thấp hơn chi phí sinh hoạt, 31% đủ sống và chỉ 6% có thu nhập cao hơn chi phí sinh hoạt.

    Khi được hỏi "giảm lạm phát và cải thiện nền kinh tế" hay "chấm dứt xung đột Nga-Ukraine" nên là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Biden, có tới 68% số người chọn giảm lạm phát và chỉ 29% chọn vấn đề xung đột Nga-Ukraine.

    Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng mang lại một số hy vọng cho Tổng thống Biden và đảng Dân chủ, bao gồm việc gia tăng sự ủng hộ đối với việc xử lý đại dịch của ông chủ Nhà Trắng. Ngoài ra, gần 80% người được hỏi cho biết họ đồng ý với quyết định cấm nhập khẩu dầu Nga của ông Biden, ngay cả khi điều đó khiến giá dầu cao hơn.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-ong-biden-xuong-muc-thap-moi-nguoi-my-lo-nhat-dieu-gi-a532458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan