+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden tăng lên 40%, mức cao nhất trong 2 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bảng thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện, tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần này đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua.

    Kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos đã được công bố vào ngày 9/8 (giờ địa phương), cho thấy khoảng 40% người Mỹ tán thành với hiệu quả công việc của Tổng thống Mỹ Joe Biden, mức cao nhất ông chủ Nhà Trắng ghi nhận trong vòng 2 tháng qua. 

    Bảng thăm dò còn cho biết 78% đảng viên Dân chủ tham gia khảo sát cho biết họ ủng hộ tổng thống, tăng từ mức 69% hồi tuần trước. Trong khi đó, chỉ khoảng 12% đảng viên Cộng hoà tán thành công việc của ông Biden, một mức khá ổn định từ trước đến nay. 

    ty le ung ho tong thong biden
    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng lên 40%, mức cao nhất trong 2 tháng qua. Ảnh: Reuters 

    Tỷ lệ tán thành của ông chủ Nhà Trắng đã giảm xuống còn 36% vào hồi tháng 5 vừa qua, mức thấp nhất được ghi nhận trong nhiệm kỳ tổng thống của ông. Tỷ lệ này đã duy trì ở dưới mức 50% kể từ hồi tháng 8/2021, sau cuộc rút quân hỗn loạn của Mỹ khỏi Afghanistan, tình trạng lạm phát tăng cao và nền kinh tế bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. 

    Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trực tuyến trên khắp nước mỹ. Cuộc thăm dò mới nhất đã thu thập phản hồi từ tổng số 1.005 người lớn, bao gồm 445 đảng viên Dân chủ và 357 đảng viên Cộng hòa.

    Sự gia tăng trong tỷ lệ tán thành của Tổng thống Biden có thể sẽ giúp đảng Dân chủ vơi bớt nỗi lo trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, dự kiến diễn ra vàon gày 8/11 tới, khi đảng Cộng hoà mong muốn giành lại thế đa số ở Quốc hội.

    Ngày 7/8, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật mang tính bước ngoặt để đối phó với biến đổi khí hậu, hạ giá thuốc và tăng một số loại thuế doanh nghiệp. Dự luật này do Tổng thống Biden ủng hộ và dự kiến sẽ được thông qua ở Hạ viện trong tuần này. Đây sẽ là một chiến thắng lập pháp lớn với đảng Dân chủ, giúp họ giành lại niềm tin từ các cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới.

    Vào ngày 9/8, ông chủ Nhà Trắng cũng đã ký một dự luật lớn khác, cung cấp trợ cấp cho hoạt động sản xuất chất bán dẫn Mỹ và thúc đẩy Mỹ trong cuộc cạnh tranh về khoa học và công nghệ với Trung Quốc. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-tong-thong-biden-tang-len-40-muc-cao-nhat-trong-2-thang-a547343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan