+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden thấp chưa từng thấy

    ĐS&PL Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục giảm trong cuộc thăm dò mới nhất của NBC News, với chỉ 40% người ủng hộ.

    Một cuộc khảo sát mới của NBC News cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tiếp tục sụt giảm trong năm thứ hai của nhiệm kỳ cầm quyền, với chỉ 40% người Mỹ ủng hộ những gì mà ông đang làm. Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất mà ông Biden có được kể từ khi giữ cương vị người đứng đầu Nhà Trắng.

    ty le ung ho biden thap chua tung thay dspl
    Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Nhà Trắng đến bang Delaware hôm 27/12/2021. Ảnh: AP

    So với cuộc khảo sát hồi tháng 1, tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã giảm thêm 3%. Sự sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh có tới 71% người Mỹ cho rằng nước này đang đi sai hướng.

    Những con số ảm đạm này được đưa ra trong bối cảnh ông Biden dẫn đầu liên minh phương Tây hậu thuẫn Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Người dân Mỹ phải đối mặt với mức lạm phát cao nhất kể từ thập niên 1980, và nước Mỹ bước vào năm thứ ba của đại dịch COVID-19.

    “Cuộc khảo sát phản ánh rằng Tổng thống Biden và Đảng Dân chủ chuẩn bị bước vào một cuộc bầu cử nhiều khó khăn”, ông Bill McInbturff – một nhà thăm dò dư luận thực hiện cuộc khảo sát của NBC News – nhận định về triển vọng của phe Dân chủ tại cuộc bầu cửa giữa nhiệm kỳ vào cuối năm nay.

    Ông Biden đã phải giải quyết khá nhiều vấn đề "nóng" kể từ khi nhậm chức hồi đầu năm ngoái, trong đó bao gồm việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, đại dịch COVID-19 kéo dài, xung đột Ukraine-Nga, lạm phát và các vấn đề chuỗi cung ứng, khác biệt nội bộ giữa các thành viên trong đảng đã cản trở một số ưu tiên của đảng Dân chủ.

    Tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm liên tục đang gióng lên hồi chuông cảnh báo với đảng Dân chủ. Nhiều người lo lắng sự bất mãn của người dân có thể khiến đảng mất đa số quốc hội trong cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 8/11. Đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện hoặc Thượng viện sẽ là cản trở lớn cho chương trình nghị sự của ông Biden.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-ung-ho-tong-thong-biden-thap-chua-tung-thay-a532442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan