+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Abramovich cân nhắc bán lại CLB Chelsea

    • DSPL
    ĐS&PL Việc Abramovich cân nhắc bán Chelsea được cho là đến từ áp lực của chính phủ Anh với ông chủ người Nga.

    Theo truyền thông, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đang cân nhắc việc bán đội chủ sân Stamford Bridge. Đây là lần đầu tiên ông có suy nghĩ này từ khi trở thành chủ sở hữu của Chelsea từ năm 2003.

    Trước đó, vào ngày 26/2, tỷ phú người Nga đã trao lại quyền quản lý Chelsea cho quỹ từ thiện của CLB. Những người được ông Abramovich ủy thác gồm Bruce Buck, John Devine, Emma Hayes, Piara Powar, Seb Coe và Hugh Roberston, đều thuộc Quỹ từ thiện Chelsea.

    abramovich can nhac ban chelsea 1
    Roman Abramovich.

    "Trong gần 20 năm Chelsea thuộc sở hữu của tôi, tôi luôn xem vai trò của mình như một người trông coi CLB. Người đó có nhiệm vụ đảm bảo chúng ta có được thành công như ngày hôm nay, xây dựng nền móng cho tương lai và giữ vai trò tích cực trong cộng đồng của chúng ta. Từ đáy lòng, tôi luôn đưa ra những quyết định mang lại lợi ích lớn nhất cho CLB. Tôi vẫn luôn cam kết những giá trị đó. Đó là lý do tôi ủy thác quyền chăm sóc và trông coi CLB cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện Chelsea hôm nay", trang web Chelsea dẫn thông báo của Abramovich.

    Việc Abramovich cân nhắc bán Chelsea được cho là đến từ áp lực của chính phủ Anh với ông chủ người Nga. HLV Thomas Tuchel trước đó cũng cho biết Chelsea đang "mất tập trung" trước các chỉ trích nhắm vào Abramovich.

    Abramovich mua lại Chelsea vào năm 2003 từ tỷ phú Ken Bates và giúp đội bóng trở thành một trong những CLB hàng đầu không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu. The Blues đã giành rất nhiều danh hiệu dưới thời tỷ phú người Nga, nổi bật là 2 chức vô địch Champions League.

    Tuy nhiên, việc Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine gây ra mâu thuẫn chính trị giữa nước này với các thành viên của NATO, trong đó có Anh. Abramovich không tránh khỏi dò xét khi sở hữu một trong những CLB lớn nhất nước này. Ngày 25/2, thành viên Đảng Lao động đối lập Chris Bryant nói trước Hạ viện Anh rằng Abramovich không được phép sở hữu một CLB Anh.

    Được biết, bất cứ bên nào muốn hỏi mua lại "The Blues" có thể phải trả đến 4,5 tỷ USD, bởi ngoài phần giá trị hiện tại, CLB đang nợ Abramovich 2 tỷ USD. Nếu Chelsea bị "sang tên đổi chủ", đây sẽ là thương vụ mua - bán đắt giá nhất và cũng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-abramovich-can-nhac-ban-lai-clb-chelsea-a529832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan