+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Abramovich gây bão với chuyên cơ "kẻ cướp", trị giá 80 triệu USD

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc Boeing 767-33A - "cung điện bay" của tỷ phú Roman Abramovich có hẳn một phòng ăn lộng lẫy, có thể phục vụ rượu và tiệc sang trọng cho 30 thực khách.
    Chiếc Boeing 767-33A - "cung điện bay" của tỷ phú Roman Abramovich có hẳn một phòng ăn lộng lẫy, có thể phục vụ rượu và tiệc sang trọng cho 30 thực khách.

    Chiếc Boeing 767-33A ER trị giá 66 triệu bảng (tương đương 1.900 tỷ đồng), được ông Abramovic mua vào năm 2004, một năm sau khi tỷ phú người Nga thâu tóm Chelsea.

    Boeing 767-33A ER của ông chủ Chelsea có biệt danh là “The Bandit” (Kẻ cướp). Sau khi được cải tạo, Boeing 767-33A ER biến thành cung điện trên không.


    Tỷ phú Roman Abramovich.

    Chiếc chuyên cơ hiện đại này có hẳn một phòng ăn lộng lẫy, có thể phục vụ rượu và tiệc sang trọng cho 30 thực khách từ nhà bếp của máy bay.

    Điểm nhấn của chuyên cơ còn là một văn phòng làm việc đầy đủ tiện nghi, một phòng ngủ chính có giường đôi cùng rất nhiều giường ngủ cá nhân cho khách trong những hành trình bay dài. Toàn bộ nội thất của chuyên cơ đều được làm bằng kim loại quý và gỗ sồi, nhiều nơi còn được dát vàng lấp lánh.

    Phòng tiệc 30 khách trên máy bay.

    Không chỉ là "cung điện bay" tính riêng về độ sang trọng, chuyên cơ "Kẻ cướp" còn được thiết kế để phục vụ người đàn ông sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 15 tỷ USD.


    Được liệt kê trong danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới, Abramovich dĩ nhiên sẽ phải luôn lo lắng cho sự an toàn của chính mình.

    Ông chi gần 2 triệu USD để lắp đặt "bức tường an ninh" tương tự trang bị của chiếc "Air Force One" chuyên phục vụ tổng thống Mỹ, bao gồm cả hệ thống chống tên lửa đạn đạo ngăn được bất kỳ tên lửa hiện đại nào nhắm vào máy bay.

    Giường ngủ quý tộc trên máy bay.

    Giàu có, thích phô trương tài sản nhưng Roman Abramovich cũng thường xuyên làm từ thiện, thực hiện nghĩa vụ với cộng đồng. Qua thảo luận với lãnh đạo CLB Chelsea, ông đã giao cho Cơ quan Y tế Anh (NHS) quyền sử dụng toàn bộ khách sạn Millennium tại khu Stamford Bridge, dùng làm nơi nghỉ ngơi, tập trung các y, bác sĩ cũng như bệnh nhân ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. 

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-abramovich-gay-bao-voi-chuyen-co-ke-cuop-tri-gia-80-trieu-usd-a324431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan