+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Ấn Độ bị điều tra vì lừa đảo ngân hàng gần 1,8 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Modi bị tố cáo đã lừa đảo gần 1,8 tỷ USD của Ngân hàng Quốc gia Punjab - ngân hàng nhà nước lớn thứ 2 của Ấn Độ.

    Tỷ phú Modi bị tố cáo đã lừa đảo gần 1,8 tỷ USD của Ngân hàng Quốc gia Punjab -  ngân hàng nhà nước lớn thứ 2 của Ấn Độ. Tuy nhiên, ông Modi chỉ thừa nhận nợ 775 triệu USD.

    Ngày 22/2, nhà chức trách Ấn Độ đã đóng băng tài sản của tỷ phú trang sức Nirav Modi và các doanh nghiệp của ông này do có liên quan đến vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ.

    Giới chức Ấn Độ xác nhận đã phong tỏa cổ phiếu và quỹ của ông Modi với các công ty trang sức, cũng như hàng loạt xe hơi đắt tiền của ông này.

    Nhà chức trách Ấn Độ đã đóng băng tài sản của tỷ phú trang sức Nirav Modi và các doanh nghiệp của ông này do có liên quan đến vụ lừa đảo ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ. Ảnh: India Today

    Tính đến thời điểm này, các nhà điều tra đã bắt giữ 12 người, trong đó có một số quan chức cấp cao của ngân hàng vì dính líu đến vụ lừa đảo.

    Các đối tượng bị cáo buộc đã dùng các khoản cho vay khống với một số công ty của ông Modi để chiếm đoạt của Ngân hàng Quốc gia Punjab PNB - một ngân hàng thuộc quản lý của chính phủ số tiền gần 1,8 tỷ USD, liên quan đến hoạt động kinh doanh đá quý.

    Ông Modi là tỉ phú kim hoàn có sản phẩm được nhiều ngôi sao như Kate Winslet, Priyanka Chopra chọn lựa. Ông là tỉ phú giàu thứ 85 trong danh sách những người giàu nhất đất Ấn do tạp chí Forbes xếp hạng.

    Theo The Times of India, ông Modi hiện đang ở thành phố New York (Mỹ) và bị Bộ ngoại giao Anh treo hộ chiếu vào cuối tuần trước.

     Vũ Đậu (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-an-do-bi-dieu-tra-vi-lua-dao-ngan-hang-gan-18-ty-usd-a220280.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan