+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Bill Gates ca ngợi Tổng thống đắc cử Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates nhận định Tổng thống đắc cử Donald Trump có khả năng dẫn dắt người dân Mỹ thông qua sự đổi mới...

    (ĐSPL) – Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates nhận định Tổng thống đắc cử Donald Trump có khả năng dẫn dắt người dân Mỹ thông qua sự đổi mới, và có thể giúp nước này sang một trang mới.

    Tỷ phú Bill Gates. - Ảnh: Getty.

    Hôm 13/12, tỷ phú công nghệ Bill Gates trả lời phỏng vấn đài CNBC khi tham gia chuyên mục “Squawk Box” rằng, Tổng thống đắc cử Trump có cơ hội để “lãnh đạo nước Mỹ thông qua đổi mới”.

    Tỷ phú Bill Gates này đã so sánh ông Trump với cố Tổng thống John F. Kennedy. Ông Kennedy đã đưa nước Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.

    “Tôi đã có cơ hội trò chuyện với ông ấy về sự đổi mới. Ông Donald Trump đã nhìn thấy rất nhiều điều không được như ông ấy mong đợi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, giống như cách mà cố Tổng thống John Kennedy từng làm, dù đó là có là giáo dục, ngăn chặn bệnh dịch hay các đột phá về chăm sóc sức khỏe, chấm dứt bệnh bại liệt hoặc xa hơn là các lĩnh vực về năng lượng không gian, thì có một thông điệp rất lạc quan rằng, chính quyền của ông Trump sẽ sắp xếp lại mọi thứ, thoát khỏi các rào cản pháp lý, đồng thời đưa nước Mỹ đổi mới”, tỷ phú Gates cho biết.

    Gần đây, tỷ phú Bill Gates đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Doanld Trump về sức mạnh của sự đổi mới. Đây là lần đầu tiên họ nói chuyện với nhau dù trước đó hai người có rất nhiều bạn chung.

    Ông Gates khẳng định chắc chắn rằng, sẽ có thêm nhiều cuộc trao đổi hơn giữa họ về vấn đề này trong tương lai. Hôm 14/12, tỷ phú Bill Gates cũng là một trong những lãnh đạo công nghệ tham gia cuộc gặp gỡ với Tổng thống đắc cử Mỹ 2016 tại Tháp Trump.

    Tỷ phú Gates trước kia ngầm thể hiện thái độ sẽ ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử ngày 8/11. Bên cạnh đó, ông Gates cũng cho biết, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates của ông vẫn sẵn sàng chào đón chính quyền cho dù ai làm tổng thống.

    Bill Gates tiết lộ, ông Trump rất quan tâm đến những lĩnh vực mà vị tỷ phú công nghệ nhắc đến.

    Hôm 13/12, ông Donald Trump đã chính thức đề cử Tổng giám đốc Exxon Mobil, Rex Tillerson làm ngoại trưởng Mỹ.

    Ông Tillerson giữ vai trò điều hành tập đoàn dầu khí khổng lồ Exxon Mobil từ năm 2006. Tổng giám đốc Exxon Mobil có kinh nghiệm đối ngoại bắt nguồn từ các giao dịch với nước ngoài của công ty này, một trong những tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới.

    Tổng thống đắc cử Mỹ đã khen ngợi ông Tillerson như một chuyên gia đàm phán quốc tế thành công.

    (Theo Independent/Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bill-gates-ca-ngoi-tong-thong-dac-cu-donald-trump-a174199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan