Tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett và Richard Branson cùng chia sẻ quan niệm về tiền và hạnh phúc


Chủ nhật, 05/11/2017 | 06:30


Cùng sự kiện

Có nhiều người cho rằng, kiếm càng nhiều tiền sẽ càng thành công. Tuy nhiên, những vị tỷ phú này lại có quan điểm trái ngược, được minh chứng bằng những việc làm của họ.

Có nhiều người cho rằng, kiếm càng nhiều tiền sẽ càng thành công. Tuy nhiên, những vị tỷ phú này lại có quan điểm trái ngược, được minh chứng bằng những việc làm của họ.

Là những người được xếp hạng giàu nhất thế giới, có khối tài sản tăng lên từng ngày, thế nhưng cả Bill Gates, Warren Buffett và Richard Branson ít nói đến việc chi tiêu cho cá nhân mình mà thường nổi trội ở các hoạt động xã hội, mang tính cộng đồng. Họ cho rằng sự thành công không liên quan gì đến tiền bạc. Theo ba doanh nhân này, giá trị của thành công phải liên quan đến hạnh phúc và những người xung quanh bạn.

Trong một phiên họp Ask me Anything vào tháng hai, khi được hỏi về định nghĩa của thành công, Bill Gates đã trả lời bằng cách trích dẫn câu nói của người bạn thân: "Warren Buffett đã luôn nói rằng thước đo của thành công đó chính là liệu những người luôn bên cạnh bạn có cảm thấy hạnh phúc và yêu thương bạn hay không".

Tin tức - Tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett và Richard Branson cùng chia sẻ quan niệm về tiền và hạnh phúc

Hai tỷ phú Richard Branson và Bill Gates.

Đối với Gates, thành tố thứ hai của thành công đó chính là làm việc có ý nghĩa. "Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi tạo ra một điều khác biệt - phát minh ra một cái gì đó, nuôi dạy con cái hay giúp đỡ mọi người khi họ cần chẳng hạn", ông nói.

Theo quan điểm của Gates, sáng lập ra Microsoft  là điều lớn nhất ông từng làm. Tuy nhiên, ông cam kết 99% tài sản ông kiếm được sẽ dành cho việc từ thiện.

Từ năm 1994, hai vợ chồng Bill Gates đã cho đi 35 tỷ USD cổ phiếu và tiền mặt. Phần lớn số này được họ đưa vào quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng -  Bill & Melinda Gates Foundation.

Gates đã đưa hơn 700 triệu cổ phiếu Microsoft vào quỹ mang tên hai vợ chồng. Số này sẽ có giá trị 50 tỷ USD ngày nay, nếu ông còn giữ. 64 triệu cổ phiếu vừa cho đi tương đương 38% tài sản của ông trong Microsoft. Từ năm 1996, sở hữu của Gates trong đế chế phần mềm đã giảm từ 24% xuống 1,3%. Dù vậy, ông hiện vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới.

Bằng việc thành lập quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, hai vợ chồng ông cũng tích cực tham gia vào các hoạt động giúp giảm đói nghèo trên toàn cầu, nâng cao chăm sóc y tế, hỗ trợ tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Mỹ và nhiều nước.

Tương tự Bill Gates, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng đã cống hiến rất nhiều tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và quyết định tặng 99% giá trị tài sản của mình để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Vị tỷ phú này còn nổi tiếng với việc chi tiêu đạm bạc cho cuộc sống. Hiện ông vẫn ở trong ngôi nhà cũ được mua từ hàng chục năm trước và đi chiếc xe ô tô đời cũ. Dường như, vật chất không khiến ông bận tâm hay suy nghĩ.

Ông trùm kinh doanh Richard Branson cũng đo lường giá trị thành công bằng niềm hạnh phúc.

"Có quá nhiều người đánh giá mức độ thành công của mình thông qua cách họ kiếm được bao nhiêu tiền hay tạo được bao nhiêu mối quan hệ với những người mà họ kết giao. Với tôi, thành công thực sự phải được đánh giá bằng hạnh phúc của chính mình", ông viết trong một bài đăng LinkedIn xuất bản năm ngoái.

Tin tức - Tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett và Richard Branson cùng chia sẻ quan niệm về tiền và hạnh phúc (Hình 2).

Người sáng lập Virgin Group Richard  Branson quan niệm rằng nếu bạn bắt đầu công việc để đạt được niềm hạnh phúc, thì bạn sẽ thấy sự giàu có sẽ theo đuổi phía sau. “Đó là một quan niệm sai lầm nhưng lại rất phổ biến rằng tiền là thước đo của mỗi doanh nhân để thành công. Điều đó chắc chắc sai và bạn đừng nên có một lối suy nghĩ như vậy”.

Ông nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình bước chân vào con đường kinh doanh để kiếm tiền. Mỗi một sản phẩm cũng như mỗi một dịch vụ của Virgin đều được đưa vào thực tế để tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống của con người.

Bằng cách quan tâm đến hạnh phúc của từng khách hàng, chúng tôi đã thành công và có thể xây dựng một chuỗi các công ty lớn mạnh cho mình, nếu bạn làm tốt và cảm thấy vui vẻ, tiền sẽ đến thôi", tỷ phú Branson quan niệm một cách đơn giản.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bill-gates-warren-buffett-va-richard-branson-cung-chia-se-quan-niem-ve-tien-va-hanh-phuc-a207987.html