+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Bloomberg chấm dứt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Michael Bloomberg đã từ bỏ cuộc chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 sau khi không giành được kết quả mong muốn dù đã đổ khá nhiều tiền cho chiến dịch này.

    Tỷ phú Michael Bloomberg đã từ bỏ cuộc chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 sau khi không giành được kết quả mong muốn dù đã đổ khá nhiều tiền cho chiến dịch này.

    Tỷ phú Bloomberg chấm dứt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty 

    Ngày 4/3, tỷ phú Michael Bloomberg, cựu thị trưởng New York cho biết, ông sẽ rời cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 và ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden đại diện đảng Dân chủ trở thành sự lựa chọn xứng đáng nhất để đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump.

    Tuyên bố này của tỷ phú Bloomberg được đưa ra sau khi ông đạt kết quả không như ý trong cuộc bầu cử Siêu thứ Ba vào ngày 3/3 vừa qua. Chiến dịch tranh cử đã "ngốn" của vị tỷ phú số tiền khổng lồ lên tới nửa tỷ USD.

    Ba tháng trước đây, tôi tham gia cuộc đua nhằm đánh bại Tổng thống Trump. Hôm nay, tôi rời cuộc đua với cùng lý do: đánh bại Donald Trump, bởi rõ ràng việc tôi ở lại sẽ khiến mục tiêu đó khó đạt được hơn”, TTXVN dẫn lời ông Bloomberg phát biểu.

    "Sau kết quả bỏ phiếu hôm 3/3, rõ ràng ứng viên sáng giá nhất là bạn tôi, một người Mỹ tuyệt vời, Joe Biden", tỷ phú Bloomberg nói. "Tôi sẽ nỗ lực giúp ông ấy trở thành tổng thống tương lai của Mỹ".

    Với sự ủng hộ của tỷ phú Bloomberg, chiến dịch tranh cử của ông Biden sẽ nhận được cú hích lớn khi ông sẽ có trong tay dàn nhân sự hùng hậu cũng như hàng loạt quảng cáo được đặt trước cho các cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới.

    Trong sự kiện bầu cử sơ bộ Siêu thứ Ba vào ngày 3/3, với sự tham gia của 14 tiểu bang và vùng lãnh thổ American Samoa, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã chiến thắng áp đảo tại 10/14 bang, qua đó giành được tổng cộng 453 phiếu đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ - sự kiện quyết định ứng cử viên đại diện đảng tranh cử với Tổng thống Donald Trump.

    Sự kiện Siêu thứ Ba cũng hình thành cuộc đua song mã với chiến thắng của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tại 4/14 tiểu bang.

    Theo Người Lao Động, ông Biden đã giành chiến thắng tại 9 bang, gồm Alabama, Arkansas, Massachusetts, Minnesota, Bắc Carolina, Oklahoma, Tennessee, Virginia và Texas trong ngày bầu cử "Siêu thứ ba".

    Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders có thắng lợi quan trọng tại các bang Vermont, Colorado, Utah và đặc biệt là Califorina, bang có số phiếu đại biểu nhiều nhất.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-bloomberg-cham-dut-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-my-a314036.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan