+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk cân nhắc việc cắt giảm bữa ăn miễn phí của nhân viên Twitter

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Elon Musk đang cân nhắc bỏ bữa ăn miễn phí của nhân viên Twitter nhằm cắt giảm chi tiêu công ty.

    Nhiều ngày sau khi sa thải hàng loạt nhân viên Twitter, tỷ phú Elon Musk được cho là đang tính tới một chiến lược mới để cắt giảm chi tiêu của công ty: Bỏ bớt bữa ăn miễn phí dành cho các nhân viên. 

    Các cuộc thảo luận về những bữa ăn miễn phí tại trụ sở Twitter đã bắt đầu từ tuần trước. Trong đó, New York Times đưa tin tỷ phú Musk có kế hoạch yêu cầu nhân viên trả tiền cho bữa ăn trưa tại công ty.

    elon musk
    Tỷ phú Elon Musk đang thực hiện nhiều thay đổi kể từ khi tiếp quản Twitter. Ảnh: AFP 

    Sau đó, ngày 13/11 (giờ địa phương), ông Musk đã khơi mào một cuộc tranh luận khác trên Twitter khi đăng tải bài viết nói rằng chi phí ước tính cho mỗi bữa trưa của một nhân viên trong 12 tháng qua đã vượt mốc 400 USD. Theo đó, chỉ riêng tại trụ sở Twitter ở San Francisco (Mỹ), chi phí ăn trưa hàng năm lên tới 13 triệu USD. 

    Ông Musk nói: "Điều kỳ lạ là trong thời gian qua mọi người không đến văn phòng làm việc trực tiếp".

    Tuy nhiên, bà Tracy Hawkins, người từng phụ trách công việc của Twitter, đã phản bác lại bài đăng của ông Musk, nói rằng các bữa ăn chỉ tiêu tốn khoảng 20 đến 25 USD mỗi ngày với mỗi nhân viên.

    Ông Musk và bà Hawkins cũng đã tranh cãi về tỷ lệ nhân viên đến làm việc tại trụ sở chính. Trong đó, ông Musk cho biết thời điểm cao nhất chỉ có khoảng là 25% nhân viên làm việc, còn trung bình chưa tới 10% nhân viên. Tuy nhiên, bà Hawkins nói rằng bình thường số nhân viên làm việc trực tiếp dao động từ 20%-50%.

    Trong khi đó, nhiều người dùng Twitter cũng tham gia tranh cãi về chủ đề này. Một số người cho rằng Musk đang phá hủy văn hóa làm việc của Twitter, còn những người khác đã chỉ trích chương trình bữa trưa miễn phí của Twitter, cho rằng những bữa ăn này là đặc ân chứ không phải quyền lợi.

    Vấn đề cắt giảm bữa trưa miễn phí được đưa ra vài ngày sau khi ông Musk bỏ chính sách làm việc tại nhà của Twitter và yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng ít nhất 40 giờ một tuần. Giảm bớt các bữa ăn miễn phí là một trong nhiều biện pháp cắt giảm chi phí mà Musk đã cân nhắc kể từ khi hoàn tất thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD vào ngày 27/10.

    Minh Hạnh(Theo Bussiness Insider) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-can-nhac-viec-cat-giam-bua-an-mien-phi-cua-nhan-vien-twitter-a557480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan