+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk đưa tàu ngầm mini tới giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt

    • DSPL
    ĐS&PL Ông chủ của Telsa, Elon Musk, ngày 8/7 thông báo rằng "chiếc tàu ngầm cỡ trẻ em", đang trên đường đến Thái Lan và sẽ đến nơi trong 17 giờ.

    Ông chủ của Telsa, Elon Musk, ngày 8/7 thông báo rằng "chiếc tàu ngầm cỡ trẻ em", đang trên đường đến Thái Lan và sẽ đến nơi trong 17 giờ.

    [presscloud]3237[/presscloud]

    Theo tạp chí Fortune, tàu ngầm mini mà ông chủ của Telsa gửi tới Thái Lan để cứu đội bóng nhí mắc kẹt được chế tạo từ một tên lửa quỹ đạo Falcon thuộc công ty không gian mà Elon Musk sở hữu.

    Theo Elon Musk, chiếc tàu ngầm này đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể mang vào hang và đủ nhỏ để có thể di chuyển qua các khoảng hở hẹp. "Hy vọng nó sẽ hữu ích" cho hoạt động giải cứu ở Thái, Musk viết trên Twitter, nếu không, có lẽ nó sẽ được sử dụng trong các tình huống tương lai".

    Thái Lan hôm qua giải cứu 4 trong số 12 thành viên đội bóng nhí ra khỏi hang Tham Luang. 8 thành viên còn lại cùng huấn luyện viên sẽ được giải cứu trong các hoạt động sau, khi đội cứu hộ được cung cấp thêm bình oxy. Chiến dịch giải cứu được mô tả như một "cuộc chiến chống lại nước" khi trời tiếp tục mưa, làm tăng mực nước bên trong hang.

    Tỷ phú Elon Musk đưa ra các ý tưởng để giải cứu đội bóng Thái Lan. - Ảnh: Pakistan News

    Tesla là công ty công nghệ nổi tiếng do Elon Musk - doanh nhân, tỷ phú người Nam Phi, đồng sáng lập. Công ty chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ôtô điện cùng linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Elon Musk là người có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thanh toán trực tuyến, phát triển năng lượng sạch và các hệ thống giao thông tiên tiến, chinh phục không gian.

    Trước đó, tỉ phú người Mỹ từng đề xuất nhiều phương án khác nhau để giải cứu đội bóng thiếu niên, trong đó có phương án đặt một đường ống bơm hơi bằng nilông thâm nhập qua các lối hẹp của hang để tạo một "đường hầm" đưa đội bóng ra ngoài.

    Tuy nhiên, giáo sư kỹ thuật cơ khí Douglas Hart tại Viện Công nghệ Massachusetts cảnh báo đường ống đó phải đủ cứng để chịu được áp lực nước cao và đá sắc nhọn.

    Elon Musk cũng đã cử một đội kỹ sư SpaceX đến hiện trường nghiên cứu các phương án giải cứu.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-dua-tau-ngam-mini-toi-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-mac-ket-a235727.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan