+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk giành lại vị trí người giàu nhất thế giới

    ĐS&PL Với giá trị tài sản ròng khoảng 192 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk đã giành lại vị trí người giàu nhất thế giới từ CEO LVMH Bernard Arnault.

    CNN dẫn số liệu thống kê của Bloomberg Billionaires cho biết, ước tính giá trị tài sản ròng của CEO hãng sản xuất xe điện Telsa Elon Musk hiện vào khoảng 192 tỷ USD, cao hơn so với con số 187 tỷ USD của tỷ phú Bernard Arnault - CEO của tập đoàn LVMH.

    Hai vị tỷ phú này đã cạnh tranh vị trí hàng đầu trong nhiều tháng qua. Đến thời điểm hiện tại, ông chủ Telsa vượt lên đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới.

    ty phu elon musk gianh lai vi tri nguoi giau nhat the gioi
    Tỷ phú Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

    Theo tính toán của Bloomberg, tuần này, tài sản của ông Bernard Arnault đã giảm xuống sau khi cổ phiếu của LVMH đi xuống hôm 31/5. Được biết, LVMH, một trong các tập đoàn lớn nhất thế giới, là “ngôi nhà” của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior và Celine.

    Hồi tháng 12/2022, ông Bernard Arnault đã vượt qua tỷ phú Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới, khi tài sản của ông tăng lên nhờ sự bùng nổ doanh số bán hàng xa xỉ, nhờ đó giá cổ phiếu của LVMH được đẩy lên.

    Theo nhận định của CNN, những năm gần đây, tỷ phú Elon Musk tăng hạng nhanh chóng trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tài sản của ông có liên quan trực tiếp đến tài sản của Telsa.

    Bloomberg cho biết, tài sản lớn nhất của ông là cổ phiếu của công ty, ước tính ông sở hữu khoảng 13%. Năm 2023, cổ phiếu của tập đoàn LVMH chỉ tăng 19,7% trong khi cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện Telsa tăng tới 65,6%.

    Ngoài hãng sản xuất xe điện Telsa, Elon Musk còn là CEO của công ty thám hiểm không gian SpaceX, kiêm chủ sở hữu mạng xã hội Twitter.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-gianh-lai-vi-tri-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a577381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan