+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk kiếm được gần 15 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đã tăng thêm gần 15 tỷ USD sau khi cổ phiếu hãng xe điện Telsa của ông tăng 9,4%, vượt xa mức phục hồi 2,5% của chỉ số Nasdaq.

    Tài sản của người giàu nhất thế giới, Elon Musk, Giám đốc Tập đoàn Tesla, đã tăng thêm 14,5 tỷ USD vào ngày 21/6 (giờ địa phương), khi cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện của ông tăng 9,4%, vượt xa mức phục hồi 2,5% của chỉ số Nasdaq, theo Forbes. 

    Các nhà phân tích cho rằng mã này tăng mạnh là nhờ những chia sẻ mới nhất của Musk về nhu cầu đối với xe điện Tesla cũng như các yếu tố chung của thị trường.

    ty phu elon musk kiem duoc gan 15 ty usd chi trong 1 ngay
    Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk. Ảnh: Getty Images.

    Trả lời phỏng vấn Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế Qatar hôm 21/6, giám đốc điều hành Tesla nhấn mạnh việc hãng đang tồn đọng nhiều đơn đặt hàng xe điện. Bình luận về điều này, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho rằng: “Những chia sẻ của Musk về nhu cầu với xe điện Tesla đã gây chú ý lớn trên Phố Wall và giúp các nhà đầu tư tự tin phần nào trong môi trường kinh tế vĩ mô ảm đạm hiện nay”.

    Trong cuộc phỏng vấn, Elon Musk đã đề cập đến những lo ngại của mình về suy thoái kinh tế và nhu cầu cắt giảm lực lượng lao động của Tesla, tuy nhiên các nhà đầu tư dường như chỉ quan tâm tới việc Musk đang muốn giảm mối đe dọa từ sự cạnh tranh trên thị trường và xác định những hạn chế về nguồn cung là rào cản đối với việc đáp ứng nhu cầu xe điện của công ty.

    Musk nói với Bloomberg: "Ai đặt hàng xe điện của Telsa đều hiểu nhu cầu với sản phẩm của chúng tôi rất cao và danh sách chờ đợi rất dài. Điều này không nằm trong chủ ý của hãng và chúng tôi đang tăng cường năng lực sản xuất ở mức nhanh nhất mà con người có thể làm".

    Theo Dan Nathan, người sáng lập RiskReversal Advisors, nhận xét của Musk có thể khuyến khích các nhà đầu tư mua vào với tâm lý "vực dậy vào cuối quý". Đây cũng là thời điểm Musk thường phát đi thông điệp khích lệ nhân viên như ông đã làm vào tuần trước.

    “Năm ngoái, vào tháng cuối cùng của mỗi quý, cổ phiếu Tesla thường phục hồi mạnh trong vài tuần cuối cùng của tháng”, Dan Nathan nói.

    Giám đốc điều hành của GLJ Research, Gordon Johnson, nói rằng giá cổ phiếu tăng vọt của Tesla là do các yếu tố thị trường rộng lớn hơn. Ông cũng dự báo doanh thu và lợi nhuận quý II của hãng sẽ gây thất vọng và khiến giá cổ phiếu giảm.

    Triển vọng đó có thể gây khó khăn cho cả các nhà đầu tư vào Tesla và cá nhân Elon Musk. Tuy nhiên cho đến nay, Musk vẫn là người giàu nhất thế giới với 228,4 tỷ USD, theo ước tính của Forbes, nhiều hơn 88 tỷ USD so với người giàu thứ 2 là Bernard Arnault của tập đoàn Pháp LVMH.

    Bích Thảo(Theo Forbes) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-kiem-duoc-gan-15-ty-usd-chi-trong-1-ngay-a541930.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan