+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk lo ngại về sự bùng nổ của ChatGPT

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Elon Musk đánh giá cao chatbot ChatGPT nhưng ông cũng bày tỏ lo ngại về các vấn đề bảo mật tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo.

    Theo The Paper, ngày 15/2 (giờ địa phương), tại lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới (WGS), tỷ phú Elon Musk cho biết ông đóng một vai trò quan trọng trong việc thành lập Open AI.

    Ban đầu, đây là một tổ chức nguồn mở phi lợi nhuận nhưng không còn nữa. Ông hiện không sở hữu cổ phần hay tham gia hội đồng quản trị và không kiểm soát công ty dưới bất kỳ hình thức nào.

    ty phu elon musk lo ngai ve su bung no cua chatgpt 01
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: The Paper

    Đánh giá về sự bùng nổ của ChatGPT, vị tỷ phú 51 cho biết: "ChatGPT cho mọi người thấy AI đã trở nên tiên tiến như thế nào. AI đã được cải thiện nhanh chóng trong một thời gian dài nhưng nó thiếu giao diện mà mọi người có thể chạm vào. ChatGPT đã làm được điều này và các phiên bản nâng cao hơn sẽ tiếp tục xuất hiện trong tương lai".

    Tuy nhiên, CEO Tesla cũng bày tỏ lo ngại về sự bùng nổ gần đây của ChatGPT, đồng thời tiết lộ rằng lý do thành lập OpenAI là vì ông nhận ra Google chưa quan tâm đầy đủ đến sự an toàn của AI. "Trí tuệ nhân tạo là thứ mà mọi người nên lo lắng, đặc biệt là về mặt bảo mật", ông cho hay.

    Tỷ phú Musk nhấn mạnh rằng bảo mật AI cần có sự bảo vệ của pháp luật, cho dù đó là máy bay, ô tô hay điều trị y tế, bất kỳ công nghệ tiên tiến nào cũng có thể đe dọa đến sự an toàn của con người và "AI là rủi ro bảo mật lớn hơn cả".

    CEO Tesla khẳng định tiềm năng to lớn của AI và kêu gọi tính cấp thiết của luật pháp. Ông đề cập đến thách thức hiện tại trong luật trí tuệ nhân tạo, bởi "các nhà lập pháp có xu hướng quản lý sau khi thực tế xảy ra, đồng thời thực hiện các biện pháp và đưa ra luật sau khi nguy cơ xảy ra".

    Cũng tại hội nghị, tỷ phú Elon Musk đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến Twitter.

    Giải thích lý do tại sao chọn mua lại Twitter thay vì tạo ra một nền tảng mới, ông Musk nói rằng bản thân đã có ý tưởng bắt đầu lại từ đầu nhưng việc trực tiếp mua Twitter có thể rút ngắn toàn bộ quá trình từ 3-5 năm. "Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, 3-5 năm có giá trị rất cao", ông nói.

    Về tương lai của Twitter, ông Musk hy vọng rằng Twitter sẽ trở thành một "ứng dụng toàn diện", có thể cung cấp luồng thông tin, phương thức thanh toán và "mọi thứ kỹ thuật số".

    Ngoài ra, tỷ phú Musk cũng tiết lộ rằng Twitter có thể đi vào hoạt động trơn tru vào cuối năm nay và đón chào một CEO mới. "Tôi cần đảm bảo rằng Twitter đã đạt được sự ổn định về tổ chức, sức mạnh tài chính và lộ trình sản phẩm rõ ràng. Một người kế nhiệm mới có thể được bổ nhiệm để điều hành công ty vào cuối năm nay", ông chia sẻ.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-lo-ngai-ve-su-bung-no-cua-chatgpt-a566106.html
    Sự kiện: ChatGPT
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan