+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk mở lại Twitter của cựu Tổng thống Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Sau cuộc khảo sát với hơn 14 triệu lượt bình chọn, tỷ phú Elon Musk tuyên bố tài khoản mạng xã hội Twitter của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được mở lại.

    Ngày 18/11 (giờ địa phương), nhà điều hành mạng xã hội Twitter Elon Musk tạo khảo sát trên nền tảng này về việc khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn bị chặn gần 2 năm qua, Reuters đưa tin. 

    Khảo sát có nội dung: "Khôi phục tài khoản cựu Tổng thống Trump", với hai lựa chọn có và không. Tính đến sáng 20/11, đã có hơn 14 triệu lượt bình chọn với khoảng 51,8% người ủng hộ điều này, trong khi 48,2% phản đối.

    "Mọi người đã lên tiếng. Tài khoản của ông Trump sẽ được mở khóa", tỷ phú Elon Musk thông báo trên Twitter sau cuộc khảo sát. 

    ong elon musk mo lai twitter cua cuu tong thong donald trump copy
    Tỷ phú Elon Musk thông báo mở khóa tài khoản Twitter cho cựu tổng thống Trump. Ảnh: Getty Images.

    "Tôi không thấy có lý do nào cho việc đó", cựu Tổng thống Trump trả lời khi được hỏi về ý định trở lại Twitter tại cuộc họp lãnh đạo thường niên của Liên minh Do Thái đảng Cộng hòa. Ông Trump cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với nền tảng mạng xã hội mới Truth Social, ứng dụng được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Trump Media & Technology Group (TMTG) của ông. 

    Cựu Tổng thống Mỹ cho biết, mức độ tương tác của người dùng trên Truth Social tốt hơn Twitter và đang hoạt động "rất tốt".

    Theo Bloomberg, sau khi xuất hiện trên App Store vào tháng 2/2022, Truth Social nhanh chóng vươn lên đứng đầu trong danh mục ứng dụng miễn phí tại Mỹ. Tuy nhiên, mạng xã hội này gặp phải nhiều vấn đề như ít người dùng thường xuyên, tồn tại lỗ hổng bảo mật, một số tính năng hạn chế gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng...

    Cho tới thời điểm hiện tại, Truth Social cũng mới chỉ phát hành được phiên bản dành cho người dùng iOS của Apple. Còn phiên bản cho người dùng trên nền tảng Android, Google mới đây cho biết vẫn đang cần xem xét thận trọng và chưa xác định thời điểm phê duyệt.

    Ông Trump bị mạng xã hội Twitter cấm vĩnh viễn sau vụ người biểu tình tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ đầu tháng 1/2021. Twitter khi đó thông báo quyết định được đưa ra do nguy cơ ông Trump "kích động thêm bạo lực".

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-mo-lai-twitter-cua-cuu-tong-thong-donald-trump-a557830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan