+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk muốn xây thị trấn riêng cho nhân viên

    ĐS&PL Theo hình ảnh được chia sẻ trên Facebook và một số người thân cận, thị trấn của ông Elon Musk, nằm gần văn phòng của Boring Co. và SpaceX, hiện đang được xây dựng.

    Tờ Wall Street Journal đưa tin ngày 9/3 (giờ địa phương), các thực thể có liên quan đến tỷ phú Elon Musk và các công ty của ông được cho là đã mua hàng nghìn mẫu đất ở Texas (Mỹ) với hy vọng sẽ thành lập một thị trấn riêng nơi nhân viên của ông có thể sống và làm việc. 

    Theo đó, các thực thể này đã mua ít nhất 1.400 hecta đất gần thành phố Austin và đang trong quá trình làm việc để hợp nhất một thị trấn có tên Snailbrook, theo một tài liệu liên quan tới công ty đào hầm Boring Company của ông Musk.

    ty phu elon musk muon xay thi tran rieng cho nhan vien
    Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: CNN.

    Trong những năm qua, các công ty công nghệ có xu hướng cung cấp nhiều tiện nghi trong khuôn viên làm việc để chiêu mộ nhân viên và đôi khi khuyến khích họ làm việc nhiều thời gian hơn. Với việc xây dựng một thị trấn riêng cho công ty, ông Musk được cho là có thể đưa những tiện nghi đó phát triển xa hơn nữa. 

    Wall Street Journal thông tin, ông Musk muốn nhân viên tại các công ty của mình - gồm Boring Company, Tesla and SpaceX, tất cả đều có cơ sở sản xuất gần Austin - có thể sống trong những ngôi nhà mới với mức giá thuê thấp hơn giá thị trường. Thị trấn của công ty được cho là sẽ có khoảng hơn 100 căn nhà.

    Theo hình ảnh được chia sẻ trên Facebook và một số người thân cận, thị trấn của ông Musk, nằm gần văn phòng của Boring Company và SpaceX, hiện đang được xây dựng. Tại đây đã có nhiều căn nhà lắp ghép, bể bơi, khu vực thể thao ngoài trời, phòng tập gym.

    Vào năm 2020, tỷ phú Elon Musk thông báo rằng ông sẽ chuyển trụ sở của công Tesla và nơi ở của ông từ California đến Texas, với lý do không hài lòng với các hạn chế liên quan đến COVID-19 của bang California. 

    Trong khi đó, Texas có hệ thống luật thông thoáng hơn với các quy định về môi trường và lao động dễ dàng hơn so với các bang khác. Đặc biệt, đất đai tại đây được quản lý khá thông thoáng. Không giống bang California, Texas không có thuế thu nhập doanh nghiệp cũng như không có thuế thu nhập hoặc thuế trên lợi nhuận đầu tư vốn đối với cá nhân.

    Năm 2022, Tesla đã mở cơ sở sản xuất Gigafactory mới ở thành phố Austin. Các công ty SpaceX và Boring Co. của ông Musk cũng có các cơ sở ở Texas và Boring Co. được cho là đã đàm phán với chính quyền Austin về khả năng xây dựng các đường hầm trên địa phương, theo một báo cáo tháng 2 từ Austin American Statesman.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-muon-xay-thi-tran-rieng-cho-nhan-vien-a568378.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan