+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk thực sự muốn hủy thương vụ Twitter hay chỉ là chiêu mặc cả?

    • DSPL
    ĐS&PL Các chuyên gia cho rằng tỷ phú Elon Musk sẽ khó có thể "hủy kèo" mua lại Twitter và buộc phải hoàn tất thương vụ này.

    Sự việc Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter ngày càng trở nên phức tạp, thậm chí có thể tiến triển thành một vụ kiện pháp lý dai dẳng với một khoản "phí chia tay" khổng lồ, sau khi vị tỷ phú giàu nhất thế giới tuyên bố hủy thương vụ này.

    ty phu elon musk thuc su muon huy thuong vu twitter hay chi la chieu mac ca 01
    Tỷ phú Elon Musk sẽ khó có thể rút lui khỏi thương vụ Twitter. Ảnh: Financial express

    Theo đó, ngày 8/7, tỷ phú Musk đã thông báo hủy kế hoạch mua lại Twitter vì công ty này đã vi phạm nhiều điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập.

    Vị tỷ phú Mỹ cho biết trong vài tuần qua đã liên tục đặt câu hỏi về thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD, tập trung vào số lượng tài khoản rác và ảo trên Twitter, đồng thời đặt câu hỏi về tính xác thực được củng cấp bởi ban lãnh đạo nền tảng mạng xã hội này.

    Ngay sau tuyên bố, chủ tịch của Twitter, ông Bret Taylor, khẳng định công ty đã cam kết hoàn thành thỏa thuận theo các điều khoản của thỏa thuận đã thỏa thuận trước đó và khẳng định sẽ theo đuổi hành động pháp lý để chốt thương vụ 44 tỷ USD này.

    Theo thỏa thuận trước đó giữa tỷ phú Elon Musk và Twitter, nếu thương vụ mua lại không thể hoàn tất, Musk sẽ phải chịu một khoản "phí chia tay" lên tới 1 tỷ USD.

    CNN cho rằng, việc tỷ phú Elon Musk gần đây luôn tập trung về vấn đề số lượng tài khoản ảo trên Twitter là "cái cớ" để rút lui khỏi thương vụ mua lại mạng xã hội này vì cảm thấy con số 44 tỷ USD ban đầu quá cao.

    Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng CEO của Tesla sẽ gặp bất lợi trong cuộc chiến pháp lý với Twitter và không dễ để vị tỷ phú Mỹ rút lui khỏi thương vụ này.

    “Các thẩm phán sẽ phải quyết định xem liệu bằng chứng mà tỷ phú Musk đưa ra có đủ thuyết phục để hỗ trợ việc chấm dứt thỏa thuận hay không. Tuy nhiên, hồ sơ của ông Musk dường như không cho ông ấy cơ sở pháp lý đủ mạnh để rút thỏa thuận. Luật sư của ông Musk chỉ đưa ra các cáo buộc, lập luận theo quan điểm của ông ấy”, ông Carl Tobias, chuyên gia tại Đại học Richmond, nhận định.

    Mặt khác, một số chuyên gia cho rằng thương vụ khó có thể kết thúc bằng một vụ kiện. Việc tranh tụng có thể mất nhiều thời gian và chi phí kiện tụng cao sẽ gây bất lợi cho cả hai bên, nên không loại trừ khả năng cả hai sẽ đàm phán thỏa thuận mới và hoàn tất giao dịch với một giá mua thấp hơn.

    Trên thực tế, những tranh chấp mua bán tương tự không phải là hiếm trên thế giới. Đầu năm 2021, sau hơn một năm vấp váp, cuối cùng, gã khổng lồ thương hiệu xa xỉ của Pháp Louis Vuitton đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu trang sức nổi tiếng Tiffany với tổng giá 15,8 tỷ USD, thấp hơn một chút so với giá thỏa thuận ban đầu là 16,2 tỷ USD.

    Hoa Vũ (Theo Thời bào Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-thuc-su-muon-huy-thuong-vu-twitter-hay-chi-la-chieu-mac-ca-a544174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan