+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk triển khai gần 100 Internet vệ tinh tại Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Elon Musk chuẩn bị triển khai khoảng 100 Internet vệ tinh Starlink ở Iran trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp quốc gia Hồi giáo này.

    Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành của SpaceX, tỷ phú Elon Musk, cho biết công ty của ông chuẩn bị triển khai gần 100 Internet vệ tinh Starlink ở Iran. Cách đây 3 tháng, ông Musk từng chia sẻ trên Twitter rằng sẽ kích hoạch dịch vụ Internet tại Iran trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp quốc gia Hồi giáo này. 

    Hồi tháng 9, tỷ phú người Mỹ cho biết ông sẽ kích hoạt Starlink ở Iran như một phần trong nỗ lực do Mỹ hậu thuẫn "nhằm thúc đẩy tự do Internet và luồng thông tin tự do" cho người dân Iran.

    ty phu elon musk trien khai gan 100 internet ve tinh tai iran
    Tên lửa SpaceX Falcon 9 cất cánh, mang theo 53 vệ tinh Internet Starlink, từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, Mỹ, ngày 18/5. Ảnh: Reuters.

    Dịch vụ băng thông rộng dựa trên vệ tinh có thể giúp người Iran phá vỡ các hạn chế của chính phủ trong việc truy cập Internet và một số nền tảng truyền thông xã hội nhất định trong bối cảnh các cuộc biểu tình trên khắp đất nước.

    Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Iran sau cái chết của nữ thanh niên Mahsa Amini (22 tuổi) hồi tháng 9. 

    SpaceX, công ty hàng không vũ trụ do Musk điều hành, đã phát triển một mạng Internet vệ tinh tốc độ cao, mở rộng trong không gian được gọi là Starlink. Các vệ tinh Starlink đầu tiên được phóng trên tên lửa Falcon 9 của SpaceX vào tháng 5/2019. Starlink đi vào vận hành từ tháng 10/2020.

    Dịch vụ hiện có hơn 400.000 người dùng trên toàn cầu. Đang có khoảng 3.000 vệ tinh Starlink bao quanh Trái đất, cung cấp kết nối băng thông rộng cho người dùng, đặc biệt là ở vùng nông thôn và địa hình hiểm trở.

    Mục tiêu của Musk đến năm 2027 là sẽ có 42.000 vệ tinh tham gia vào mạng lưới Internet không gian. Đến nay, SpaceX đã sản xuất hơn một triệu thiết bị đầu cuối dành cho người dùng Starlink. Trong email gửi đến khách hàng, SpaceX cho biết mạng Internet vệ tinh có thể đạt tốc độ 50-150 Mb/giây. Ở một số nơi, Starlink thậm chí đã đạt 175 Mb/giây.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-trien-khai-gan-100-internet-ve-tinh-tai-iran-a561679.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan