+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk tiết lộ cách đặc biệt để nuôi dạy 6 người con

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ về cách nuôi dạy 6 người con của mình, tỷ phú giày thứ 2 thế giới Elon Musk cho biết phần lớn các con ông dành thời gian lên mạng và học hỏi từ đó.

    Chia sẻ về cách nuôi dạy 6 người con của mình, tỷ phú giày thứ 2 thế giới Elon Musk cho biết phần lớn các con ông dành thời gian lên mạng và học hỏi từ đó.

    Tối 31/1, chia sẻ trong buổi phỏng vấn trực tiếp trên ứng dụng phát thanh Clubhouse, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk đã được hỏi về các ông nuôi dạy con cái. Theo đó, một người đã hỏi quan điểm của ông về cách giáo dục tốt nhất đối với một đứa trẻ 5 tuổi và ông nghĩ thế nào về việc dạy dỗ đứa trẻ trong thời gian từ 5 đến 10 tuổi. 

    Tỷ phú Elon Musk cho biết ông cho các con học hỏi chủ yếu thông qua Internet. Ảnh: RBL Training Academy.

    Trả lời câu hỏi này, ông Musk cho biết ông tin rằng Internet là một phần quan trọng giúp ông giáo dục các con mình. Ông chia sẻ: "Theo quan điểm của tôi, các con tôi được giáo dục chủ yếu thông qua Youtube và Reddit. Ngoài ra cũng có những bài học nhưng xem xét lượng thời gian chúng sử dụng trong ngày, toi cho rằng phần lớn các kiến thức của chúng về thế giới đến từ Internet".

    Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới nói thêm rằng việc học tập cần trở nên "thú vị và hấp dẫn nhất có thể". Ngoài ra, ông Elon Musk còn cân nhắc sử dụng trò chơi điện tử vào việc dạy dỗ trẻ em. Ông phát biểu: "Nếu những đứa trẻ muốn dính lấy trò chơi điện tử thì chúng ta cũng có thể tận dụng điều này để khiến chúng muốn học". 

    Ông Musk luôn hoài nghi cách giáo dục theo truyền thống. Ảnh: AP

    Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk cho biết thêm rằng các con ông cũng học hỏi từ những người bạn cùng lớp tại trường Ad Astra. Được biết, trường Ad Astra do ông Musk đồng sáng lập và là nơi đào tạo các con của ông cùng con cái của những nhân viên khác làm việc tại tập đoàn SpaceX. Tính đến năm 2018, ngôi trường này chỉ tiếp nhận khoảng 40 sinh viên. 

    Chương trình giảng dạy của Ad Astra tập trung vào các khóa học về trí tuệ nhân tạo, mã hóa và khoa học ứng dụng. Lãnh đạo nhà trường cho biết không có môn thể thao và âm nhạc, đồng thời không có ngoại ngữ vì tỷ phú Musk tin rằng phần mềm dịch thuật thời gian thực sẽ sớm khiến việc giảng dạy môn học này không còn phù hợp nữa.

    Những người con lớn của ông Musk, một cặp sinh đôi 17 tuổi, có nhiều khả năng sẽ tiếp tục theo đuổi công việc học tập tại trường Ad Astra. 

    Ông Elon Musk cho rằng đòi hỏi bằng đại học của nhân viên là một yêu cầu "vô lý". Ảnh: Getty

    Được biết, tỷ phú Elon Musk vốn đã luôn bày tỏ mối hoài nghi đối với cách dạy học truyền thống. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm ngoái, ông Musk đã mô tả đại học là một đống "bài tập về nhà phiền phức" và cho biết một trong những lợi ích chính của việc học đại học là sinh viên dành thời gian cho những người cùng tuổi trước khi ra xã hội làm việc. 

    Ông phát biểu: "Tôi nghĩ rằng đại học về cơ bản là để giải trí và để chứng minh bạn có thể làm việc nhà của mình, nhưng chúng không phải để học".

    Theo đó, ông Musk không hề yêu cầu các nhân viên đã, đang và sẽ làm việc tại công ty mình phải có bằng đại học và gọi điều kiện về bằng cấp như vậy là hoàn toàn vô lý.

    Minh Hạnh(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-giau-thu-2-the-gioi-elon-musk-tiet-lo-cach-dac-biet-de-nuoi-day-6-nguoi-con-a355104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan