+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jack Ma và tuyên bố chu cấp học phí cho cậu bé giống hệt mình

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay lần đầu tiên nhìn thấy cậu bé có khuôn mặt giống hệt mình, Jack Ma đã rất đỗi ngạc nhiên. Vị tỷ phú này sau đó đã quyết định sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho cậu bé

    Ngay lần đầu tiên nhìn thấy cậu bé có khuôn mặt giống hệt mình, Jack Ma đã rất đỗi ngạc nhiên. Vị tỷ phú này sau đó đã quyết định sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho cậu bé đến khi tốt nghiệp đại học.

    Tỷ phú Jack Ma là ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và là một trong những người giàu nhất châu Á hiện nay.

    Tỷ phú Jack Ma tên khai sinh là Mã Vân, sinh ngày 15/10/1964 tại Hàng Châu, phía đông nam Trung Quốc.

    Ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó với một anh trai và một em gái. Suốt thời thơ ấu, cả gia đình Jack Ma phải vật lộn với cuộc sống khó khăn, mưu sinh cơm áo gạo tiền.

    Chân dung tỷ phú Jack Ma

    Thời niên thiếu, Jack Ma là cậu bé gầy ốm nhưng thường xuyên đánh nhau với bạn. Trước khi trở thành một tỷ phú giàu có như hiện nay, Jack Ma đã từng trải qua những thất bại khi hai lần thi trượt đại học chỉ vì môn Toán, 10 lần bị đại học Havard từ chối.

    Thế nhưng những lần bị khước từ, những lần thất bại dường như vẫn không quật ngã ý chí của chàng thanh niên Mã Vân.

    Để trở thành ông chủ của tập đoàn thương mại lớn như hiện nay, Jack Ma đã trải qua rất nhiều công việc từ giáo viên dạy tiếng Anh đến nhân viên công ty dịch thuật.

    Năm 2014, Jack Ma trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với tài sản khoảng 25 tỷ USD. Đến năm 2017, Jack Ma đã đưa Alibaba thành website thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc và ông trở thành người giàu thứ 2 nước này với khối tài sản 39,6 tỷ USD.

    Nói đến Jack Ma, người ta không chỉ khâm phục sự cố gắng, tài năng của ông mà còn đến những công việc thiện nguyện giúp đỡ người nghèo.

    Theo thông tin đăng tải trên báo VietQ, trong năm 2014, Jack Ma và Phó Chủ tịch Joe Tsai của Alibaba đã quyên góp 2% quyền cổ phiếu (tương đương 24,5 tỷ nhân dân tệ vào thời điểm đó) cho các tổ chức từ thiện.

    Quỹ từ thiện của tỷ phú Jack Ma đã giúp cải thiện môi trường, nâng cao các điều kiện chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

    Thậm chí, trước đó tỷ phú Jack Ma đã tuyên bố ông sẽ tài trợ toàn bộ học phí cho cậu bé nghèo ở tỉnh Tây Giang (Trung Quốc) có khuôn mặt giống hệt mình cho tới khi em tốt nghiệp đại học.

    Cậu bé nghèo có khuôn mặt giống tỷ phú Jack Ma

    Cậu bé này tên là Fan Xiaoquin, nổi tiếng trên Internet nhờ khuôn mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma. Fan sống trong một gia đình nghèo khó ở huyện Vĩnh Phong, tỉnh Giang Tây.

    Khi nhìn thấy hình ảnh của Fan Xiaoquin, tỷ phú Jack Ma đã giật mình bởi giữa ông và Fan có những nét tương đồng đến kinh ngạc. “Lần đầu nhìn thấy ảnh cậu bé này, tôi tưởng rằng ai đó trong gia đình đã đăng ảnh hồi nhỏ của tôi”, tỷ phú chia sẻ.

    Tỷ phú Jack Ma lúc còn bé (ngoài cùng bên trái)

    Sau đó, vị tỷ phú này quyết định sẽ hỗ trợ tài chính cho Fan cho tới khi em tốt nghiệp đại học. Thậm chí, trong bài viết trên mạng, ông chủ của Alibaba nói thêm: “Đây không phải lời nói đùa mà là sự thật”.

    Tỷ phú Jack Ma trong buổi nói chuyện với các sinh viên Việt Nam

    Mới đây, vào ngày 6/11, tỷ phú Jack Ma đã đến Việt Nam và có cuộc đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và đối thoại với sinh viên Việt Nam.

    Thúy Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-va-tuyen-bo-chu-cap-hoc-phi-cho-cau-be-giong-het-minh-a208381.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan