+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jeff Bezos "đấu khẩu" với Tổng thống Biden trên Twitter

    ĐS&PL Cuộc tranh cãi về vấn đề đánh thuế người giàu và giảm lạm phát giữa tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jefff Bezos và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thu hút sự chú ý của dư luận.

    Cuộc tranh cãi giữa tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu từ ngày 13/5 (giờ địa phương) khi ông chủ Nhà Trắng đăng tải bài viết mới trên Twitter có nội dung: "Bạn muốn giảm lạm phát? Hãy đảm bảo rằng những người giàu nhất có phải đóng thuế công bằng".

    Theo đó, nhà sáng lập Amazon đã nhanh chóng đáp trả nhận định của ông Biden, nói rằng ông đang "lạc hướng". Cụ thể, ông Bezos bình luận: "Tăng thuế doanh nghiệp là một vấn đề đáng đưa ra xem xét. Lạm phát cũng là vấn đề cấp thiết cần thảo luận. Nhưng gộp chúng vào chung với nhau lại là một sự lạc hướng".

    ty phu jeff bezos1
    Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Reuters

    Được biết, lạm phát tiêu dùng ở Mỹ đã tăng với nhanh hơn dự kiến ​​lên mức 8,3% trong tháng 4 và gần mức cao nhất trong hơn 40 năm.

    Ông Bezos đồng thời cũng chỉ trích cách tiếp cận của chính quyền Tổng thống Biden đối với lạm phát trong một bài đăng vào ngày 15/5. Tỷ phú Mỹ nhận xét Kế hoạch giải cứu người Mỹ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, được ông Biden phê duyệt vào tháng 3 năm ngoái, đã góp phần làm tăng lạm phát. Ông Bezos cũng khẳng định những người nghèo là nhóm người chịu tổn thương nhiều nhất bởi lạm phát. 

    Đáp trả lại những lời chỉ trích trên, người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates nhấn mạnh "không cần phải có một bước nhảy vọt lớn để tìm ra lý do tại sao" ông Bezos, người giàu thứ hai thế giới, lại phản đối đề xuất của ông Biden về việc tăng thuế đối với giới siêu giàu và các công ty.

    Ông Bates nhận xét: "Cũng không có gì ngạc nhiên khi bài đăng này xuất hiện sau khi Tổng thống gặp gỡ các nhà tổ chức lao động, bao gồm cả nhân viên của Amazon".

    Ông Bezos sau đó đã lên tiếng về tuyên bố của Nhà Trắng, cáo buộc chính quyền ông Biden đang cố gắng "đổi chủ đề". Vị tỷ phú viết: "Họ biết lạm phát làm tổn hại đến những người thiếu thốn nhất. Nhưng các công đoàn không phải những người gây ra lạm phát và những người giàu có cũng vậy".

    Đây là lần đầu tiên tỷ phú Bezos và Tổng thống Biden công khai tranh cãi. Trước đây, ông Bezos từng là mục tiêu chỉ trích của cựu Tổng thống Donald Trump trong thời gian ông nắm quyền. 

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jeff-bezos-dau-khau-voi-tong-thong-biden-tren-twitter-a538011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan