+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jeff Bezos lên kế hoạch bay vào vũ trụ, hơn 70.000 người ký đơn yêu cầu ông "đừng trở lại Trái đất"

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 70.000 người đã ký đơn yêu cầu tỷ phú Jeff Bezos "đừng trở lại Trái đất" sau khi tham gia chuyến du hành vào vũ trụ trong tháng tới.

    Jeff Bezos, tỷ phú sáng lập công ty thám hiểm không gian Blue Origin, hồi đầu tháng 6 đã thông báo về dự tính bay vào không gian cùng em trai là ông Mark Bezos. Theo đó, chuyến du hành vũ trụ của 2 anh em ông dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 20/7 trên tên lửa New Shepard của Blue Origin. 

    ty phu jeff bezos
    Tỷ phú Jeff Bezos chuẩn bị bay vào vũ trụ ngày 20/7 tới. Ảnh: AFP

    Ba ngày sau tuyên bố trên, 2 đơn kiến nghị đã được chia sẻ với mục đích ngăn vị tỷ phú giàu nhất thế giới quay trở lại Trái đất, thu hút tới hàng chục nghìn lượt theo dõi. Ít lâu sau đó, 50.000 người đã ký vào đơn kiến nghị trên trang web Change.org có tên "Đừng để Jeff Bezos trở về Trái Đất". 

    Trong đơn kiến nghị trên, những người này viết: "Các tỷ phú không nên tồn tại... trên Trái đất, hoặc trong không gian. Nhưng nếu họ đã quyết định ra ngoài vũ trụ thì họ không nên ở đó luôn".

    Bình luận dưới lá đơn này, một số người khác cho biết: "Được trở lại Trái đất vốn là một đặc ân, không phải quyền lợi. Trái đất không muốn những người như Jeff, Bill, Elon (có thể ám chỉ tỷ phú Bill Gates và Elon Musk) và những tỷ phú khác".

    Một bản kiến nghị khác, được gọi là "Thỉnh nguyện không cho phép Jeff Bezos tái nhập cảnh trái đất" trên trang Change.org, cũng đã thu hút hơn 20.000 chữ ký của dư luận. Jose Ortiz, người lập ra bản kiến nghị, đã gọi ông Bezos là "một kẻ xấu xa đang thống trị toàn cầu" và kêu gọi mọi người cùng chung tay vì "số phận nhân loại".

    Tính tổng cộng cả 2 lá đơn, đã có hơn 70.000 chữ ký yêu cầu tỷ phú giàu nhất thế giới ở lại ngoài vũ trụ.

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jeff-bezos-len-ke-hoach-bay-vao-vu-tru-hon-70-000-nguoi-ky-don-yeu-cau-ong-dung-tro-lai-trai-dat-a504764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan