+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jeff Bezos sắp tham gia chuyến bay vào vũ trụ

    ĐS&PL Nhà sáng lập công ty Amazon Jeff Bezos vừa thông báo sắp tham gia chuyến thám hiểm vũ trụ đầu tiên cùng anh trai.

    Vào ngày 7/6, tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập công ty công nghệ đa quốc gia Amazon cho biết ông và anh trai Mark Bezos sẽ tham gia chuyến bay thám hiểm vũ trụ đầu tiên do công ty Blue Origin của ông thực hiện. Chuyến bay được ấn định cất cánh vào ngày 20/7/2021.

    “Từ khi mới 5 tuổi, tôi đã mơ ước được du hành vũ trụ. Vào ngày 20/7 tới đây, tôi sẽ thực hiện ước mơ đó cùng với anh trai của mình”, tỷ phú Jeff Bezos cho biết trong một bài đăng trên Instagram.

    ty phu jeff bezos sap tham gia chuyen bay vao vu tru
    Tỷ phú Jeff Bezos và anh trai sẽ tham gia chuyến bay thám hiểm vũ trụ đầu tiên do công ty Blue Origin của ông thực hiện vào ngày 20/7 tới. Ảnh: John Locher/ AP

    Công ty Blue Origin cũng đã xác nhận việc tỷ phú Jeff Bezos và anh trai của ông Mark Bezos sẽ tham gia chuyến tham gia chuyến bay chở người đầu tiên bằng tàu vũ trụ New Shepard do Blue Origin nghiên cứu. Con tàu này bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2012, hiện đã trải qua 15 chuyến bay thử nghiệm.

    Blue Origin cũng đang tổ chức đấu giá cho vị trí thứ 3 trong chuyến bay vào vũ trụ sắp tới. Công ty cho hay họ đã nhận được hơn 6000 đề nghị đặt giá từ 143 quốc gia, mức giá hiện đã lên đến 2,8 triệu USD.

    Số tiền thu được từ việc đấu giá sẽ được quyên góp vào quỹ "Câu lạc bộ vì tương lai" của Blue Origin với mục tiêu truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai theo đuổi lĩnh vực STEM, giúp tạo nên cuộc sống tương lai trên vũ trụ.

    Đinh Kim(Theo ABC News, NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jeff-bezos-sap-tham-gia-chuyen-bay-vao-vu-tru-a503198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan