+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jim Ratcliffe tuyên bố chi hơn 4 tỷ bảng mua lại Chelsea

    ĐS&PL Ông Jim Ratcliffe, một tỷ phú là fan "ruột" của Manchester United, tuyên bố sẵn sàng trả 4,25 tỷ bảng để mua Chelsea.

    Theo The Times, tỷ phú Jim Ratcliffe, người từng thừa nhận là fan của Manchester United từ bé, đã nói chuyện với chủ tịch Bruce Buck của Chelsea. Sau đó, ông Jim Ratcliffe đã đi đến quyết định táo bạo là nhảy ngang vào cuộc đấu thầu.

    Thông báo ghi rõ: "Ngài Jim Ratcliffe, chủ tịch của tập đoàn INEOS, đã chính thức đưa ra giá thầu cho Chelsea FC, với giá 4,25 tỷ bảng. Theo đó, 2,5 tỷ bảng được cam kết dành cho Quỹ từ thiện để hỗ trợ các nạn nhân của chiến tranh, và 1,75 tỷ bảng cam kết đầu tư trực tiếp vào CLB trong 10 năm tới.

    Đây là một đề nghị từ người Anh, dành cho một CLB của Anh. Chúng tôi tin rằng một CLB lớn phải bảo vệ truyền thống vĩ đại của nó. Bằng trách nhiệm với người hâm mộ và cộng đồng, chúng tôi cam kết chi 1,75 tỷ bảng trong 10 năm và tất cả sẽ vì lợi ích của đội bóng này”.

    ty phu ham mo man united tuyen bo chi hon 4 ty bang mua lai chelsea dspl
    Tỷ phú Jim Ratcliffe.

    Doanh nhân 69 tuổi đồng thời cho biết sẽ đầu tư vào Stamford Bridge để biến nó thành một sân vận động đẳng cấp thế giới, xứng tầm với vị thế hàng đầu của Chelsea; đầu tư vào đội bóng để đảm bảo có một đội hình hạng nhất gồm những cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên hỗ trợ xuất sắc nhất thế giới, ở đội nam và cả đội nữ; tiếp tục đầu tư vào học viện để tạo cơ hội cho các tài năng trẻ phát triển, trở thành những cầu thủ giỏi nhất.

    Hiện tại, tỷ phú Jim Ratcliffe đang sở hữu 2 CLB ở nước ngoài là Lausanne-Sport (Thụy Sĩ) và Nice (Pháp). Ông đủ khả năng mua lại Chelsea.

    Ông Abramovich mua Chelsea vào mùa hè 2003 với giá 140 triệu bảng (gần 190 triệu USD). Kể từ đó, ông đã bơm khoảng 2 tỷ USD để đầu tư. Khoản tiền này được tính vào nợ không lãi suất của Chelsea. Thông báo của Abramovich hôm qua có thể có nghĩa là ông xoá nợ cho đội bóng và những chủ mới.

    Ngoài Jim Ratcliffe, tỷ phú người Thụy Sĩ, ông Hansjorg Wyss cũng đang cân nhắc mua Chelsea. Doanh nhân 86 tuổi dự kiến sẽ hợp tác với tỷ phú Mỹ Todd Boehly để ra giá cho Abramovich. Hai người mua tiềm năng này có tổng tài sản 9,3 tỷ bảng (khoảng 12,5 tỷ USD), gần bằng tài sản của Abramovich.

    Trong 19 năm dưới triều đại Roman Abramovich, Chelsea đã nổi lên là thế lực đáng gờm của bóng đá Anh. Họ đã giành tổng cộng 21 danh hiệu trong giai đoạn này, trong đó có 5 chức vô địch Premier League và 2 danh hiệu Champions League.

    Ông Abramovich buộc phải bán Chelsea vì ông đang đối mặt nguy cơ bị Chính phủ Anh trừng phạt sau khi Nga mở chiến dịch quân sự vào Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jim-ratcliffe-tuyen-bo-chi-hon-4-ty-bang-mua-lai-chelsea-a535957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan