+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Mỹ chi hơn 10 tỷ đồng chỉ để mua một đôi giày cũ nát, ố vàng

    • DSPL
    ĐS&PL Đôi giày cũ nát mà tỷ phú Miles Nadal bỏ cả núi tiền để mua được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Nike Bill Bowerrman và được gia công bởi những nhân viên đầu tiên của Nike

    Đôi giày cũ nát mà tỷ phú Miles Nadal bỏ cả núi tiền để mua được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Nike Bill Bowerrman và được gia công bởi những nhân viên đầu tiên của Nike.

    Một đôi giày Nike Waffle Racing Flat "Moon Shoe" vừa được bán thành công trong cuộc đấu giá của nhà Sotheby's. Người mua là tỷ phú Mỹ Miles Nadal.

    Ông Miles Nadal đã chi ra số tiền 437.000 USD (~10,16 tỷ đồng) để sở hữu đôi giày này. Mức giá này vượt xa dự đoán vì ban đầu, nhiều người nghĩ đôi giày sẽ được mua với giá cao nhất là khoảng 160.000 USD.

    Tỷ phú Mỹ chi hơn 10 tỷ đồng chỉ để mua một đôi giày cũ nát, ố vàng. Ảnh: Sotheby's

    Được biết, Nike Waffle Racing Flat "Moon Shoe" là đôi giày đế Waffle (giống bánh Waffle) đầu tiên được sản xuất trên thế giới.

    Trước đó, ông Miles Nadal cũng bỏ 850.000 USD mua 99 đôi giày vào hàng quý hiếm của Nike được đưa ra đấu giá. Sau khi mua đôi giày này, ông có bộ sưu tập 100 đôi. Ngoài bộ sưu tập giày, ông còn có bộ sưu tập xe hơi cổ đắt giá.

    Đôi Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe mới được đấu giá là một trong số ít đôi còn lại của mẫu giày này. Ảnh: Sotheby's

    Theo hãng Sotheby's, ông Nadal dự định trưng bày đôi giày mới của mình trong bảo tàng xe hơi Dare to Dream ở Canada. Ông cũng chia sẻ bộ sưu tập của mình với gia đình, bạn bè và các tổ chức từ thiện.

    Trước OG Nike Waffle Racers, đôi giày thể thao đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá thuộc về đôi giày Converse mà siêu sao bóng rổ Michael Jordan sử dụng trong trận tranh huy chương vàng tại Olympic 1984, với mức giá 190.373 USD.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-chi-hon-10-ty-dong-chi-de-mua-mot-doi-giay-cu-nat-o-vang-a285828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan