+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Mỹ lần đầu lên tiếng về cáo buộc thao túng bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Mỹ George Soros lần đầu tiên lên tiếng nói về cáo buộc thao túng bầu cử tổng thống và các nghi vấn xung quanh ông trong thời gian qua.

    Tỷ phú Mỹ George Soros lần đầu tiên lên tiếng nói về cáo buộc thao túng bầu cử tổng thống và các nghi vấn xung quanh ông trong thời gian qua.

    Sputnik đưa tin tỷ phú gốc Hungary có tên George Soros lần đầu tiên lên tiếng nói về cáo buộc thao túng bầu cử tổng thống và các nghi vấn xung quanh ông trong thời gian qua. Từ lâu, ông đã trở thành mục tiêu của các chính trị gia ở một số quốc gia, những người cáo buộc ông gieo rắc hỗn loạn chính trị.

    Tuần trước, cựu Chủ tịch Hạ viện của đảng Cộng hòa Mỹ, Newt Gingrich, đã cáo buộc tỷ phú 90 tuổi này đã giúp đảng Dân chủ và ứng cử viên Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

    Trong một bộ phim tài liệu mới được công bố, ông George Soros kể về cuộc đời của mình kể từ khi còn một cậu bé trốn thoát khỏi đất nước Hungary cho đến lúc ông tạo ra quỹ đầu cơ của mình và phát triển nó đủ để trở thành tỷ phú.

    Tỷ phú George Soros lần đầu lên tiếng về cáo buộc thao túng bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: Sputnik.

    Trong đoạn phim cũng có một số cuộc phỏng vấn với tỷ phú Soros để nói về những cáo buộc chống lại ông bởi những người bảo thủ và các đảng cánh hữu. "Thực tế là tôi đã tham gia vào rất nhiều vấn đề khác nhau, và đảm nhận các vị trí gây tranh cãi, hiện đang thực sự chống lại tôi", ông Soros nói.

    Đạo diễn phim tài liệu Jesse Dylan nói rằng công việc và dự án của tỷ phú đã "chọc tức" các chính trị gia "độc tài", những người "kiểm soát tự do một cách không công bằng".

    Cựu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số lãnh đạo thế giới khác cáo buộc tỷ phú Soros tìm cách gây bất ổn chính trường ở đất nước họ bằng cách tài trợ cho các tổ chức phản đối chính phủ.

    Cáo buộc này được đưa ra sau khi đồng bảng Anh rút khỏi Cơ chế Tỷ giá hối đoái Châu Âu năm 1992. Ông Soros là một nhà đầu tư, giống như những người khác, đặt cược vào đồng tiền của Anh. Sau đó, ông kiếm được hơn 1 tỷ USD chỉ trong một ngày sau thương vụ bán khống đồng bảng Anh.

    Theo một báo cáo tài chính từ mạng lưới từ thiện của ông Soros, Open Society Foundations, tổ chức này đã chi nhiều hơn cho hoạt động vận động hành lang liên bang trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump so với khi Tổng thống George W. Bush và Barack Obama còn đương nhiệm. Theo báo cáo của Fox News, Soros đã quyên góp ít nhất 32 triệu USD trong tài sản cá nhân của mình cho đảng Dân chủ.

    Bích Thảo(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-lan-dau-len-tieng-ve-cao-buoc-thao-tung-bau-cu-a346558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan