+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Mỹ tặng 1.000 USD cho sinh viên mới tốt nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Một vị tỷ phú tuyên bố sẽ tặng 1.000 USD tiền mặt cho 2.500 sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Massachusetts, Boston, Mỹ

    Hãng CNN đưa tin, tỷ phú Robert Hale tuyên bố sẽ tặng 1.000 USD tiền mặt 2.500 sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Massachusetts, Boston (Mỹ).

    Tỷ phú Hale, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ viễn thông Granite Telecommunications nói với các sinh viên: "Đây là thời kỳ hỗn loạn. Các bạn đã sống sót. Các bạn đã thành công. Điều đó không dễ dàng. Chúng tôi tự hào về các bạn. Chúng tôi muốn tặng các bạn hai món quà. Đầu tiên là món quà cho bạn. Thứ hai là món quà của sự trao tặng".

    "Các bạn sẽ định hình thế hệ tiếp theo của xã hội chúng ta, của khối Thịnh vượng chung và hơn thế nữa. Bạn sẽ có một cuộc sống thú vị hơn nếu bạn cho đi nhiều hơn một chút so với những gì bạn nhận được và bạn hãy nắm lấy cơ hội. Đừng sợ thất bại. Bất chấp nó. Bạn sẽ có một cuộc sống đầy đủ hơn vì nó", tỷ phú Hale nói thêm.

    Mỗi sinh viên được trao hai phong bì, mỗi cái chứa 500 USD. Trong đó, một phong bì tặng sinh viên, cái còn lại để họ quyên góp cho một tổ chức hoặc cá nhân gặp khó khăn.

    ty phu cho tien sinh vien 1
     Tỷ phú Robert Hale có tên trong danh sách các tỷ phú năm 2023 của Forbes có khối tài sản lên tới 5 tỷ USD.

    Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Hale gây bất ngờ như vậy. Hồi tháng 5/2022, ông từng tặng 150 sinh viên tốt nghiệp trường Cao đẳng cộng đồng Roxbury 1.000 USD/người. Trước đó, ông cũng tặng món quà tương tự cho những sinh viên tốt nghiệp trường Cao đẳng Quincy.

    Ông Hale có tên trong danh sách các tỷ phú năm 2023 của Forbes có khối tài sản lên tới 5 tỷ USD. Ông đã quyên góp hơn 280 triệu USD cho các chương trình nghiên cứu về ung thư, tổ chức giáo dục và các tổ chức từ thiện khác.

    Trước đó, ông Robert F. Smith - tỷ phú gốc phi giàu nhất nước Mỹ cũng đã tuyên bố trả hết 40 triệu USD tiền vay nợ cho sinh viên tại trường ĐH Morehouse (Morehouse College).

    ty phu cho tien sinh vien 2
    Ông Robert F. Smith - tỷ phú gốc phi giàu nhất nước Mỹ.

    "Thay mặt cho 8 thế hệ của gia đình tôi đã ở đất nước này, chúng tôi sẽ đổ một ít nhiên liệu vào xe buýt của bạn", ông nói với các sinh viên mới tốt nghiệp ở Atlanta (bang Georgia).

    David A. Thomas - Chủ tịch trường Morehouse đã gọi cử chỉ của Smith là "một món quà giải phóng". "Khi bạn phải trả nợ, các lựa chọn về những gì bạn có thể làm trên thế giới bị hạn chế", ông nói. "Còn Món quà của Smith mang đến cho sinh viên sự tự do để theo đuổi ước mơ, đam mê của mình".

    Được biết Smith vốn là một kỹ sư hóa, sáng lập viên hãng đầu tư Vista Equity Partners. Theo Forbes, ông có tài sản ròng khoảng 5 tỷ USD, là người da đen giàu nhất ở Mỹ.

    Năm 2016, sau khi tặng 50 triệu đô cho một trong trường cũ là Cornell University, ông được trường này lấy tên đặt cho một trường con là trường kỹ thuật hóa học và sinh học phân tử.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-tang-1-000-usd-cho-sinh-vien-moi-tot-nghiep-a577031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan