+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú nào được các công ty "mạnh tay" chi tiền "khủng" để bảo vệ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ phú Jeff Bezos, Larry Ellison hay Tim Cook,... đều là người đứng đầu các công ty lớn. Các công ty này không "run tay" khi bỏ ra số tiền khổng lồ để bảo vệ CEO

    (ĐSPL) - Tỷ phú Jeff Bezos, Larry Ellison hay Tim Cook,... đều là người đứng đầu các công ty lớn. Các công ty này không "run tay" khi bỏ ra số tiền khổng lồ để bảo vệ cho CEO của mình.

    Sự an toàn của CEO một công ty danh tiếng có ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của công ty. Chính vì vậy mà các hãng không tiếc tiền, sẵn sàng chi “khủng” để bảo vệ an toàn cho lãnh đạo.

    Quyền lực và giàu có luôn đi cùng với một rủi ro lớn: đó là đủ mọi loại đe dọa đối với sự an toàn cá nhân. Những mối đe dọa đó không chỉ nguy hiểm với cá nhân các nhà lãnh đạo, mà còn là thảm họa đối với tình hình tài chính của công ty. Chính vì thế, chi tiền vệ sỹ cho các CEO là điều không thể không làm.

    Fortune đưa tin, đứng đầu danh sách các công ty chi đậm nhất cho các dịch vụ bảo vệ an toàn cho “sếp” là Amazon. Hãng công nghệ này bỏ ra khoản kinh phí lên tới 1,6 triệu USD để bảo vệ nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos, tỷ phú này có tài sản cá nhân ước tính là 28 tỷ USD.

    Sự an toàn của CEO một công ty danh tiếng có ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính của công ty. Chính vì vậy mà các hãng không tiếc tiền, sẵn sàng chi “khủng” để bảo vệ an toàn cho lãnh đạo.

    Ngoài những dịch vụ an ninh để bảo vệ CEO Jeff Bezos tại công ty và trong các chuyến công du, hãng Amazon còn “bao” cả chi phí an ninh tại tư gia của vị lãnh đạo này.

    Hãng Oracle cũng nổi tiếng chi nhiều tiền để đảm bảo an ninh cho CEO Larry Ellison, với kinh phí lên đến 1,5 triệu USD.

    Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán, Oracle nói số tiền 1,5 triệu USD để chi thẳng cho các chi phí liên quan đến sự an toàn của ông Larry Ellison và nơi trú ngụ của ông.

    Người sáng lập ra Oracle nổi tiếng với những khoản đầu tư bất động sản khủng, bao gồm gần như toàn bộ hòn đảo Hawai hồi năm 2012. Tài liệu cho biết ban giám đốc của Oracle yêu cầu ông Ellison có hệ thống an ninh tại gia cho nơi ông định cư chính, trong đó có nhân sự làm vệ sỹ.

    Amazon bỏ ra khoản kinh phí lên tới 1,6 triệu USD để bảo vệ nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos, người có tài sản cá nhân ước tính là 28 tỷ USD.

    Apple là công ty đứng thứ 3 trong việc chi tiền bảo vệ CEO. Cụ thể, Apple đã mạnh tay chi gần 700.000 USD/năm (khoảng 15 tỷ) để bảo vệ CEO Tim Cook - Người đứng đầu "đế chế" công nghệ hàng đầu thế giới.

    Trong báo cáo tài chính mà Apple trình lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ có đoạn viết: "Số tiền này được dùng như sau: (i) khoản tiền Công ty gửi vào tài khoản của ông Cook theo kế hoạch 401(k) là 15.600 USD; (ii) phí bảo hiểm nhân thọ Công ty chi trả cho ông là 2.520 USD; (iii) tiền nghỉ mát là 56.923 USD; và (iv) là 699.133 USD dành cho chi phí đảm bảo an ninh".

    Tim Cook gia nhập Apple năm 1998 khi công ty này đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và trên bờ vực phá sản. Trước khi đầu quân cho ‘Táo khuyết’, ông từng làm việc nhiều năm cho IBM và Compaq.

    Khi Tim Cook thay thế Steve Jobs đảm nhận vị trí CEO của Apple năm 2011, nhiều người tỏ ra hoài nghi về năng lực của ông. Tuy nhiên, với những thành công mà Apple đạt được trong thời gian qua, Tim Cook đã khẳng định được tài năng và bản lĩnh của mình.

    Trong một bình luận trên tờ The Guardian, Apple cho biết: "Công ty sẽ không cung cấp những loại hình hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo cao cấp mà không có lý do. Và công ty không coi đó là một đặc quyền vì lợi ích của ông Cook. Công ty cung cấp an ninh nhà ở và an ninh cá nhân cho ông Cook vì sự an toàn cá nhân của công ty và những vấn đề bảo mật của công ty và cổ đông là điều quan trọng nhất ".

    Walt Disney là công ty đứng thứ 4 trong việc chi tiền bảo vệ CEO với số tiền khá khiêm tốn so với hai lãnh đạo đứng đầu danh sách. Walt Disney chi 584.075 USD để bảo vệ CEO Bob Iger, sau đó đến con số 385.606 USD của Berkshire Hathaway dành cho sự an toàn của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

    Trung bình, mỗi năm, các công ty trong danh sách Fortune 100 CEO chi khoảng gần 30.000 USD cho sự an toàn của các CEO.

    Nhu cầu thuê vị sĩ cho các nhà lãnh đạo cao cấp hiện nay đang được các công ty lớn hưởng ứng mạnh. Bởi vì, các nhà lãnh đạo cao cấp luôn lo lắng mọi thông tin của họ sẽ bị rò rỉ ra ngoài và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như mọi hoạt động mật của công ty.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-nao-duoc-cac-cong-ty-manh-tay-chi-tien-khung-de-bao-ve-a107582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.