+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú nước Anh từng ngỏ ý muốn mua lại Chelsea giàu cỡ nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tờ The Sunday Times, tỷ phú Jim Ratcliffe - người sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoàn hóa dầu Ineos là người giàu nhất nước Anh với khối tải sản trị giá 21 tỷ bảng

    Theo tờ The Sunday Times, tỷ phú Jim Ratcliffe - người sáng lập kiêm Tổng giám đốc tập đoàn hóa dầu Ineos là người giàu nhất nước Anh với khối tải sản trị giá 21 tỷ bảng.

    Nguồn đáng tin cậy của The Times cho hay, tỷ phú 66 tuổi này Jim Ratcliffe từng nung nấu ý định mùa lại CLB Chelsea từ năm ngoái sau khi tỷ phú Abramovich có những biểu hiện lạnh nhạt với đội bóng con cưng.

    Hồi giữa tháng 3 vừa qua, Fox Sports tiết lộ, tỷ phú giảu nhất nước Anh, ông Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch mua lại CLB Chelsea. Tuy nhiên, thời điểm đó ông chủ của The Blues, Abramovich yêu cầu khoản tiền lên tới hơn 4 tỷ bảng và bị Jim Ratcliffe từ chối vì chê quá đắt. Theo ông Jim Ratcliffe, khoản phí mà ông sẵn sàng chấp nhận vào khoảng 2 tỷ bảng, nghĩa là bằng nửa so với yêu cầu của tỷ phú người Nga.

    Mức giá cao của Chelsea khiến Ratcliffe chưa thể hoàn thành mục tiêu sở hữu một đội hàng đầu. Ảnh: Fox Sports

    Được biết, ngoài khoản phí chuyển nhượng CLB quá cao, lý do khiến tỷ phú Jim Ratcliffe băn khoăn trong thương vụ này là bởi ông sẽ phải tốn thêm khoản tiền khoảng nửa tỷ bảng để tái thiết sân Stamford Bridge. Ông chủ Abramovich lúc này đã tạm thời hủy kế hoạch nâng cấp sân bóng, sau khi không có được thị thực nhập cảnh vào Anh do mối quan hệ chính trị giữa Nga và Anh.

    Sau khi bế tắc trong việc đàm phán với Chelsea, tỷ phú Jim Ratcliffe chuyển hướng sang Pháp và cân nhắc chi khoản tiền chỉ 85 triệu bảng để sở hữu CLB Nice, đội bóng đang thi đấu ở Ligue 1. Tuy nhiên, thương vụ này cũng đang bế tắc, dù nhận được sự ủng hộ của NHM cũng thị trưởng thành phố Nice.

    Trong một động thái mới đây, tỷ phú Jim Ratcliffe vẫn không giấu diếm tham vọng tiếp tục hỏi mua CLB Chelsea.

    Ratcliffe từng thổ lộ sự quan tâm của mình với bóng đá: "Tôi là một fan hâm mộ lớn của Manchester United" - ông nói. "Chúng tôi đã nhúng tay vào địa bàn (đầu tư) bóng đá, đó là một môn thể thao rất khác, một môn thể thao hoàn toàn khác biệt, và đầy phức tạp”.

    Ông Jim Ratcliffe. Ảnh: Reuters

    Ratcliffe từng sinh sống và làm việc tại thành phố Manchester và vốn là fan ruột MU. Thế nhưng, vài năm qua, ông thường xuyên đặt vé cả mùa đến xem Chelsea thi đấu.

    Vị tỷ phú giàu nhất nước Anh cũng có truyền thống đầu tư vào thể thao. Năm ngoái, Ratcliffe bỏ ra 110 triệu để mua lại đội đua thuyền buồm Ineos Team UK hướng đến mục tiêu vô địch America's Cup năm 2021.

    Tháng 11/2017, ông cũng mua đội bóng Lausanne Sport của Thụy Sỹ. Dẫu vậy, ngay mùa đầu tiên Sir Jim Ratcliffe tiếp quản, CLB bị xuống hạng và đang cố gắng để trở lại giải Super League.

    Được biết, doanh nhân này làm giàu từ tài chính, công nghiệp và hóa chất, lĩnh vực mà ông có bằng kỹ sư. Tờ The Sunday Times đưa tin, tỷ phú Jim Ratcliffe là nhà sáng lập của Ineos, một trong những công ty hóa chất lớn nhất thế giới. Ineos có khoảng 19.000 nhân viên, đang hoạt động tại 24 quốc gia, sản xuất 60 triệu tấn hóa chất mỗi năm và đạt doanh thu 60 tỷ USD năm 2017.

    Tỷ phú 66 tuổi hiện nắm 54% cổ phần của Ineos và có khối tài sản ròng lớn nhất Vương quốc Anh . Ảnh: Ineos

    Với chiến lược của mình, Tập đoàn Ineos bị nhiều người cáo buộc "tước đoạt tài sản". Tuy nhiên, ông Ratcliffe khẳng định vào năm 2016 rằng tập đoàn của ông chỉ đơn thuần là theo đuổi chính sách "quản lý với chi phí hiệu quả hơn".

    Tập đoàn Ineos hiện phát triển mạnh mẽ thông qua việc mua lại - trong đó có thương vụ 9 tỉ USD mua lại Tập đoàn hóa dầu Innovene, giúp ông Ratcliffe giành quyền sở hữu nhà máy lọc dầu khổng lồ Grangemouth ở Scotland theo một phần của thỏa thuận.

    Theo Bloomberg, tỷ phú 66 tuổi hiện nắm 54% cổ phần của Ineos và có khối tài sản ròng lớn nhất Vương quốc Anh.. Tháng 6/2018, vị tỷ phú này được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ, một danh hiệu cao quý dành cho các cá nhân có nhiều đóng góp với nước Anh.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-nuoc-anh-tung-ngo-y-muon-mua-lai-chelsea-giau-co-nao-a273952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan