+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê chuyên cơ giúp khách du lịch Ukraina bị hủy chuyến về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Phạm Nhật Vượng đã bao toàn bộ chi phí khi thuê một chiếc Dreamliner 787 chở du khách Ucraina bị kẹt ở Việt Nam về nước.

    Ông Phạm Nhật Vượng đã bao toàn bộ chi phí khi thuê một chiếc Dreamliner 787 chở du khách Ukraina bị kẹt ở Việt Nam về nước.

    Trang cá nhân của ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch công ty Le Bros vừa chia sẻ thông tin ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tài trợ cả chuyến bay charter bằng Boeing Dreamliner 787 chở du khách Ukraina bị kẹt ở Việt Nam về nước.

    Ông Phạm Nhật Vượng đã bao toàn bộ chi phí khi thuê một chiếc Dreamliner 787 chở du khách Ukraina bị kẹt ở Việt Nam về nước. 

    Cũng theo thông tin từ ông Vũ Đình Luyện - lãnh sự quán danh dự của Ukraina, tuần qua các thành viên của Sứ quán Ukraina tại Việt Nam đau đầu giải quyết việc làm cách nào giúp cho những người Ukraina sang du lịch bị kẹt lại ở Vietnam vì vé bay về chủ yếu qua Moscow (Nga) chứ không có đường bay thẳng, các đường bay transit tại Istanbul, Paris, Franfurt v.v. đều bị ngưng chuyến.

    Các khách du lịch này đã hết tiền, hết hạn visa, sứ quán Ukraina tại Việt Nam đang cân nhắc đề nghị Chính phủ Ukraina thuê máy bay đưa dân về. Cuối cùng bất ngờ ông Phạm Nhật Vượng đã bao toàn bộ chi phí khi thuê một chiếc Dreamliner 787 của một hãng hàng không trong nước.

    Hành động này của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi, cảm kích, khi thông tin không được công bố rộng rãi mà chỉ như một cách để ông tri ân với đất nước ông đã từng gắn bó và gây dựng sự nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng.

    Được biết, ông Phạm Nhật Vượng đã từng du học tại Nga, sau đó ông chuyển đến Kiev, thủ đô Ukraine để gây dựng thương hiệu mỳ Mivina và năm 1993. Chỉ trong vòng một năm, ông đã bán được 1 triệu gói mỳ. Đến năm 2004, mức tiêu thụ mỳ Mivina ở Ukraine đạt mức cao kỷ lục, 97% người tiêu dùng sử dụng loại sản phẩm này. Thương hiệu Mivina sau đó trở thành tên gọi chung cho tất cả đồ ăn nhanh ở Ukraine.

    Ở thời điểm hiện tại, dù một số ngành kinh doanh của Vingroup gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã quyên góp 25 tỷ đồng cho các nhà khoa học và các bác sĩ nghiên cứu Vắc xin, chống dịch Covid-19. Đồng thời, ông còn hỗ trợ đối tác kinh doanh thuê mặt bằng với số tiền 300 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-pham-nhat-vuong-thue-chuyen-co-giup-khach-du-lich-ukraina-bi-huy-chuyen-ve-nuoc-a316616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan