+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng trực tiếp điều hành VinFast

    (ĐS&PL) - Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup - công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast.

    Thông tin thay đổi nhân sự cấp cao này vừa được VinFast công bố. Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy.

    Ông Phạm Nhật Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành.

    Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, báo VTC News đưa tin.

    Công ty cũng công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan Anh làm Giám đốc Tài chính mới, thay thế ông David Mansfield.

    ty phu pham nhat vuong truc tiep dieu hanh vinfast
    Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, Tổng Giám đốc điều hành VinFast.

    Theo VinFast, sau quá trình tăng trưởng và đạt được những thành tựu nhất định, đặc biệt là việc thâm nhập thành công thị trường Bắc Mỹ và niêm yết trên sàn Nasdaq, Hội đồng quản trị xác định đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp lại vai trò của các thành viên lãnh đạo, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển kế tiếp.

    Trên cương vị Tổng Giám đốc VinFast, ông Phạm Nhật Vượng sẽ trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường. 

    Theo báo VnExpress, ông Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast từ tháng 3/2022. Ông cũng là người đứng đầu của Vingroup, tập đoàn đa ngành với các doanh nghiệp thành viên trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ.

    XEM THÊM: Tỷ giá USD hôm nay 6/1: USD trong nước tăng mạnh

    Bà Lê Thị Thu Thủy giữ chức vụ tổng giám đốc điều hành toàn cầu VinFast từ tháng 3/2022. Bà Thủy gia nhập Vingroup năm 2008 với vị trí giám đốc tài chính, sau đó được bổ nhiệm là CEO Vingroup và VinSmart. Bà rời các vị trí này vào năm 2014 và 2021, sau đó đảm nhận vị trí Chủ tịch VinFast và Phó Chủ tịch Vingroup.

    VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập năm 2017. Năm 2022, VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Hiện nhà sản xuất này đã phát triển hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy điện và xe buýt điện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-pham-nhat-vuong-truc-tiep-dieu-hanh-vinfast-a606239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan