+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Roman Abramovich chính thức chuyển giao quyền quản lý Chelsea

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Roman Abramovic xác nhận trao quyền quản lý CLB Chelsea trong bối cảnh Nga bị phản đối vì đưa quân vào Ukraine.

    Ngày 26/2, tỷ phú người Nga Roman Abramovich cho biết rằng ông đang bàn giao quyền quản lý CLB Chelsea cho những người được ủy thác trước nhiều nguy cơ tiềm tàng do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

    "Trong gần 20 năm Chelsea thuộc sở hữu của tôi, tôi luôn xem vai trò của mình như một người trông coi CLB. Người đó có nhiệm vụ đảm bảo chúng ta có được thành công như ngày hôm nay, xây dựng nền móng cho tương lai và giữ vai trò tích cực trong cộng đồng của chúng ta. Từ đáy lòng, tôi luôn đưa ra những quyết định mang lại lợi ích lớn nhất cho CLB. Tôi vẫn luôn cam kết những giá trị đó. Đó là lý do tôi ủy thác quyền chăm sóc và trông coi CLB cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện Chelsea hôm nay", trang web Chelsea dẫn thông báo của Abramovich.

    abramovich giao lai quyen quan ly chelsea 1
    Tỷ phú Abramovich giao lại quyền quản lý Chelsea.

    Abramovich trở thành chủ sở hữu của Chelsea từ năm 2003 và giúp đội bóng trở thành một trong những CLB hàng đầu không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu. The Blues đã giành rất nhiều danh hiệu dưới thời tỷ phú người Nga, nổi bật là 2 chức vô địch Champions League.

    Tuy nhiên, việc Nga đưa quân vào Ukraine gây ra mâu thuẫn chính trị giữa nước này với các thành viên của NATO, trong đó có Anh. Chính phủ Anh phản đối gay gắt hành động này và Abramovich không thể tránh khỏi sự soi mói khi tỷ phú Nga sở hữu một trong những CLB lớn nhất nước này. Hiện chưa rõ liệu tỷ phú Abramovich có nằm trong diện trừng phạt của chính phủ Anh liên quan tới cuộc tấn công của Nga vào Ukraine hay không.

    abramovich giao lai quyen quan ly chelsea 2
    Roman Abramovic trở thành chủ tịch của Chelsea từ năm 2003.

    Theo một số nguồn tin, Abramovich chỉ chuyển giao quyền lực chứ không muốn bán đứt Chelsea, CLB mà ông đã dành tình yêu lớn trong gần 20 năm qua. Được biết, bất cứ bên nào muốn hỏi mua lại "The Blues" có thể phải trả đến 4,5 tỷ USD, bởi ngoài phần giá trị hiện tại, CLB đang nợ Abramovich 2 tỷ USD. Nếu Chelsea bị "sang tên đổi chủ", đây sẽ là thương vụ mua - bán đắt giá nhất và cũng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

    Tài sản của Abramovich được định giá vào khoảng 13,9 tỷ USD. Ông giàu lên nhanh chóng nhờ kinh doanh dầu mỏ, từ sau khi Liên Xô tan rã. Từ năm 2018, visa vào Anh quốc theo diện nhà đầu tư của Abramovich đã hết hạn, nhưng không được chính quyền sở tại cấp mới, liên quan tới xung đột ngoại giao với Nga hồi đó.

    23h30 ngày 27/2 (giờ Việt Nam), Chelsea sẽ bước vào trận chung kết League Cup với Liverpool tại Wembley. Đây là cơ hội tốt để "The Blues" bổ sung vào bộ sưu tập thêm danh hiệu họ chưa thể có kể từ năm 2015.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-roman-abramovich-chinh-thuc-chuyen-giao-quyen-quan-ly-chelsea-a529575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan