+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Thái Lan chính thức là cổ đông lớn của Vinamilk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi hiện đã trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk.

    (ĐSPL) - Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi hiện đã trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk sau Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). 

    Vào ngày 21/8, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk công bố thông tin F&N Dairy Investments Pte Ltd (F&N) của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã hoàn tất thương vụ mua 15 triệu cổ phiếu của Vinamilk.

    Sau thương vụ mua bán thành công trên, F&N đã sở hữu hơn 110 triệu cổ phiếu Vinamilk, tương đương 11,04\% cổ phần.

    Theo giá trị niêm yết trên thị trường chứng khoán, số cổ phiếu này có giá trị thị trường đạt gần 12.500 tỷ đồng, đưa F&N trở thành một trong những "ông lớn" trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

    Tỷ phú Thái Lan chính thức là cổ đông lớn của Vinamilk

    Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

    Bên cạnh đó, công ty của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi cũng trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk sau Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với 450,88 triệu cổ phiếu tương ứng 45,08\% vốn điều lệ.

    Được biết, F&N Dairy Investment là một trong những doanh nghiệp nước giải khát và bất động sản hàng đầu tại Singapore được tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi giành được quyền kiểm soát vào năm 2013. 
     
    F&N Dairy Investment cũng đã đầu tư vào Vinamilk ngay từ khi doanh nghiệp này cổ phần hóa với giá đầu tư khá thấp và hiện đang nắm giữ 79,5 triệu cổ phiếu, tương đương 9,54\% cổ phần của Vinamilk. Tính cả số cổ phiếu thưởng tỷ lệ 20\% thì lượng cổ phiếu mà tổ chức này nắm giữ sẽ tăng lên 95,4 triệu cổ phiếu.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-thai-lan-chinh-thuc-la-co-dong-lon-cua-vinamilk-a47739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan