+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Trung Quốc bị bắt cóc tại nhà riêng giàu cỡ nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú Hà Hưởng Kiện - người bị bắt cóc tại nhà riêng hôm 14/6 là nhà sáng lập Midea Group đồng thời cũng là người giàu thứ sáu tại Trung Quốc.

    Tỷ phú Hà Hưởng Kiện- người bị bắt cóc tại nhà riêng hôm 14/6 là nhà sáng lập Midea Group đồng thời cũng là người giàu thứ sáu tại Trung Quốc.

    Tỷ phú Hà Hưởng Kiện. Ảnh: Caixin Global.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, tỷ phú Hà Hưởng Kiện - nhà sáng lập Midea Group, một trong những hãng sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới - bị những kẻ bắt cóc mang chất nổ đột nhập vào nhà ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông hôm 14/6.

    Chiều hôm đó, cảnh sát địa phương nhận được tin báo có người đột nhập vào căn hộ tại khu dân cư cao cấp Royal Orchid International Golf Villa của Midea Group, nơi tỷ phú 78 tuổi sinh sống.

    Đây là dự án cao cấp của Tập đoàn Midea bao gồm một sân golf 18 lỗ và 336 căn biệt thự nằm ở quận Shunde, cách trụ sở chính của công ty khoảng 1 km và Quảng Châu - thủ phủ tỉnh Quảng Đông khoảng 1 giờ lái xe.

    Con trai duy nhất của tỷ phú Hà là Hà Kiếm Phong - 55 tuổi, một giám đốc của Midea Group đã bơi qua con sông gần nhà để báo cảnh sát.

    Theo một tuyên bố chính thức của cảnh sát, năm nghi phạm đã bị bắt giữ vào khoảng 5h ngày 15/6, không ai bị thương trong vụ bắt giữ.

    Midea Group đã xác nhận vụ việc và cảm ơn cảnh sát, truyền thông và các bên khau sau khi đăng lại tuyên bố của cảnh sát trên tài khoản Weibo của công ty.

    Cuộc giải cứu đầy kịch tính đã thu hút sự chú ý của công chúng về khối tài sản của tỷ phú Hà

    Được biết, ông Hà Hưởng Kiện sinh năm 1942, sáng lập Midea Group vào năm 1968. Khi đó, ông cùng 23 cư dân một thị trấn ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông thành lập xưởng sản xuất các loại nắp. Sau này, xưởng sản xuất nhỏ bé vươn lên thành đế chế Midea.

    Sau quãng thời gian dài sản xuất các loại nắp và phụ tùng ôtô, vào thập niên 1980 Midea bắt đầu tập trung vào đồ gia dụng, đặc biệt là quạt điện. Năm năm sau, Midea xuất xưởng những chiếc điều hòa nhiệt độ đầu tiên. Trong vòng 15 năm sau đó, đế chế đồ gia dụng Midea ngày một mở rộng.

    Rời khỏi vị trí chủ tịch vào năm 2012 nhưng tỷ phú Hà Hưởng Kiện vẫn là cổ đông lớn nhất và có tiếng nói quyết định với hoạt động hàng ngày của tập đoàn.

    Midea Group hiện có hơn 200 công ty con, bao gồm hãng chế tạo robot Kuka có trụ sở tại Đức.

    Tập đoàn này của Trung Quốc đã hợp tác với Yahoo về việc sản xuất các thiết bị gia dụng thông minh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

    Con trai tỷ phú Hà là Hà Kiếm Phong đang giữ chức giám đốc của Midea Group và Midea Real Holding.

    Theo bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới năm 2020 của tạp chí Hồ Nhuận, ông Hà Hưởng Kiện đứng thứ 41 trong danh sách với khối tài sản ước tính khoảng 25 tỷ USD.

    Tạp chí Forbes trước đó cũng vinh danh ông là người giàu thứ sáu tại Trung Quốc.

    Theo Forbes, tính đến ngày 15/6/2020, ông Hà Hưởng Kiệm sở hữu khối tài sản khoảng 24,8 tỷ USD.

    Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế Trung Quốc nói chung và ngành thiết bị điện gia dụng nói riêng bị ảnh hưởng đáng kể nhưng khối tài sản của tỷ phú Hà vẫn liên tục gia tăng.

    Tháng 1/2020, doanh nghiệp của ông đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch như tặng điều hòa không khí, bình nước nóng, máy giặt, máy sấy cho các bệnh viện tại tâm dịch Vũ Hán.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-trung-quoc-bi-bat-coc-tai-nha-rieng-giau-co-nao-a327261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan