+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Trung Quốc ngồi tù vì xâm hại bé gái 9 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Vương Chấn Hoa đã bị kết án 5 năm tù vì hành vi lạm dụng tình dục với bé gái 9 tuổi.

    Tỷ phú bất động sản Trung Quốc Vương Chấn Hoa đã bị kết án 5 năm tù vì hành vi xâm hại tình dục với bé gái 9 tuổi.

    Tỷ phú Vương Chấn Hoa. Ảnh: Baidu

    Ngày 18/6, công ty TNHH Tân Thành đã đưa ra một thông báo trên trang chủ của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải rằng, Tòa án nhân dân quận Phổ Đà, Thượng Hải đã đưa ra phán quyết sơ thẩm vào ngày 17/6/2020 và kết án bị cáo Vương Chấn Hoa 5 năm tù vì tội ấu dâm. Đồng thời khẳng định, Vương Chấn Hoa, người kiểm soát thực tế của công ty Tân Thành, hiện không nắm giữ bất kỳ vị trí nào trong công ty.

    Ngoài ra, thông báo cũng cho biết đội ngũ quản lý và cơ cấu nhân sự của công ty vẫn duy trì ổn định, mọi hoạt động được thực hiện bình thường và có trật tự. Tất cả các giám đốc, giám sát viên và quản lý cấp cao của công ty sẽ siêng năng và có trách nhiệm bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công ty cũng như tất cả các cổ đông.

    Vương Chấn Hoa sinh tháng 3/1962, là người sáng lập công ty TNHH Tân Thành và công ty TNHH Phát triển Tân Thành, từng giữ chức chủ tịch của Tập đoàn Tân Thành.

    Đầu tháng 7/2019, Vương Chấn Hoa bị cáo buộc lạm dụng tình dục một bé gái 9 tuổi. Công ty TNHH Tân Thành khi đó đã công khai xin lỗi, bồi thường cho gia đình bị hại. Công ty khi đó cũng nhấn mạnh "mọi hành vi xâm hại trẻ vị thành niên đều phải bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc".

    Ngày 8/7/2019, Hội nghị Hiệp thương Chính trị thành phố Thượng Hải đã thu hồi tư cách thành viên thứ 13 của Vương Chấn Hoa.

    Ngày 23/7 cùng năm, Chính quyền Nhân dân tỉnh Giang Tô ra quyết định thu hồi danh hiệu danh dự "Công nhân kiểu mẫu tỉnh Giang Tô" của Vương Chấn Hoa.

    Đến tháng 5/2020, Bộ Nhân lực và An sinh xã hội cũng ban hành quyết định thu hồi danh hiệu "Công nhân kiểu mẫu quốc gia" đồng thời thu hồi toàn bộ huy chương và chứng chỉ của Vương Chấn Hoa.

    Vương Chấn Hoa được đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 16/6/2020. Tại phiên tòa thứ 2 vào hôm sau, Tòa án quận Phổ Đà, Thượng Hải kết án 5 năm tù với Vương Chấn Hoa vì tội ấu dâm.

    Hiện chưa rõ phía Vương Chấn Hoa có kháng cáo hay không.

    Thông tin công khai cho thấy hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Tân Thành được bắt đầu vào năm 2009. Sau năm 2015, Tân Thành có sự phát triển thương mại mạnh mẽ, nhờ những dự án đầu tư nhà đất và mở đường.

    Năm 2017, Công ty Tân Thành chính thức bước vào giai đoạn 100 tỷ (NDT). Đến tháng 1/2020, Wuyue Plaza, một thương hiệu bất động sản thương mại của công ty Tân Thành, sở hữu 123 tòa nhà ở 99 thành phố lớn và vừa trên toàn Trung Quốc, trong đó có 62 tòa đã được đưa vào hoạt động thương mại.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-trung-quoc-ngoi-tu-vi-xam-hai-be-gai-9-tuoi-a327673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan