+Aa-
    Zalo

    “Tỷ phú ve chai” bình yên trở về với cuộc sống hàng ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Trong căn nhà nhỏ mới thuê ở hẻm đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) chị Huỳnh Thị Ánh Hồng " tỷ phú ve chai" lại có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 con.

    (ĐSPL)-Trong căn nhà nhỏ mới thuê ở hẻm đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình), chị Huỳnh Thị Ánh Hồng - "tỷ phú ve chai" lại có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và 2 con sau hơn một tháng nhận số tiền 5 triệu Yen Nhật.

    Như tin tức đã đưa, chiều ngày 2/6, công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã chính thức trao 5 triệu Yen cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình), người ve chai đã phát hiện số tiền trên trong thùng loa cũ và giao nộp cho cơ quan chức năng hơn 1 năm về trước. Sau khi quy đổi ra tiền Việt, chị Hồng nhận lại được gần 700 triệu đồng. Còn hơn 1 triệu Yen bị rách, ngân hàng đã chuyển sang Nhật để quy đổi.

    Vietnamnet thông tin, thời gian qua chị về quê, tranh thủ xây xong căn nhà nhỏ cho ba mẹ ở Quảng Ngãi. Biết chị về, bà con láng giềng ai cũng vui mừng, họ kéo đến chật nhà để chia vui với người phụ nữ bất ngờ nổi tiếng với cái danh “tỷ phú ve chai” này.

    Chị Hồng cho biết, nhờ số tiền "trời cho", cuộc sống gia đình chị đã bớt khó khăn hơn trước.

    “Chị không mua sắm gì nhiều cho bản thân, trước giờ có sao vẫn sống vậy thôi. Có khác là lần này chị đưa con vào Sài Gòn để xin đi học. Bây giờ cả gia đình được đoàn tụ chị vui lắm; lúc nào cũng tự nhủ trong lòng phải cố gắng thật nhiều để nuôi cho các con ăn học thật tốt...” - người phụ nữ quê Quảng Ngãi bộc bạch.

    Theo Người đưa tin, hiện vợ chồng chị Hồng tiếp tục công việc ve chai gắn bó với chị từ nhiều năm nay. 

    Căn nhà chị Hồng mới thuê (hơn 2 triệu/tháng) trong con hẻm đường Trần Văn Quang khang trang hơn chỗ trọ cũ rất nhiều. Lý giải về sự "đổi mới" này, vợ chồng chị ve chai nói: thuê nhà rộng một chút để con có chỗ học hành, vui chơi...

    Gia đình hạnh phúc của "tỷ phú ve chai".

    Hàng ngày chị Hồng bỏ ống heo 50-80 nghìn đồng, dành đến cuối tháng trả tiền nhà.

    Chị Hồng luôn tự nhủ: “Mình sinh ra ở vùng quê nghèo, vào Sài Gòn lập nghiệp thì phải cố gắng thật nhiều...để chăm lo cho con cái, gia đình có được cuộc sống tốt hơn.”.

    "Trước đây cuộc sống nghèo khó, vợ chồng tha phương cầu thực, con cái để ở quê. Ông bà đã già, cũng phải lam lũ mưu sinh, ít có thời gian chăm cháu nên chúng học hành giảm sút. Đợt này, vợ chồng tôi quyết định đưa 2 con vào Sài Gòn để chúng được chăm sóc, ăn học đàng hoàng hơn", chị Hồng chia sẻ.

    Cũng theo chị Hồng, chị đã dành khoản tiền gửi ngân hàng lấy lãi và sắm chiếc xe máy cho anh Vượng (chồng chị Hồng) chạy mua đồ cũ bán kiếm lời.

    Chị Hồng cho biết thêm, sẽ không bao giờ bỏ cái nghề đem đến cho mình nhiều may mắn.

     Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video: [mecloud]VDomwHNBGX[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-ve-chai-binh-yen-tro-ve-voi-cuoc-song-hang-ngay-a102463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.