+Aa-
    Zalo

    "Tỷ phú ve chai" từng bị cướp, lừa gạt hết vốn làm ăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Đêm đó, về nhà chỉ biết ôm mặt khóc, không dám cho người thân biết mình đã bị lừa", chị Hồng kể lại.

    (ĐSPL) - "Đêm đó, về nhà chỉ biết ôm mặt khóc, không dám cho người thân biết mình đã bị lừa", chị Hồng kể lại.

    Dù đã được 5 triệu yen, nhưng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng vẫn nhớ về những tháng ngày cơ cực, lúc chân ướt chân ráo đến Sài Gòn từng bị cướp rồi bị lừa gạt hết số vốn làm ăn ít ỏi dành dụm được.

    [mecloud]NGFnvw2KoK[/mecloud]

    Bị cướp, gạt hết số tiền vốn

    Trên báo Thanh niên, chị Hồng chia sẻ: “Một buổi chiều cách đây khoảng 3 năm, trong lúc đi mua ve chai với hai người chị cùng nhà trọ trên đường Ni Sư Huỳnh Liên, quận Tân Bình, mình bị giật sợi dây chuyền vàng tây mỏng như sợi chỉ, cũng là của phòng thân nơi đất khách”.

    “Lần đó mình mặc bộ đồ trắng, đeo sợi dây chuyền vàng tây, vừa đi vừa tâm trạng thoải mái. Bất ngờ một cô gái chạy xe máy ngược chiều áp sát, giật phăng sợi dây chuyền trên cổ. Ngay lúc đó, mặt mình biến sắc, nghĩ ngay chuyện mất của phòng thân, mình hô hoán và cố đuổi theo”, chị Hồng nhớ lại.

    “Nhỏ đó giật dây chuyền nhanh lắm nhưng lúc đó được hai chị đi chung quay lại hỗ trợ, lôi cái xe của nhỏ đó lại, còn mình thì vật nhỏ đó xuống đường. Vừa vật vừa giữ vì nhỏ đó vùng mạnh lắm, may một chị lao vào cùng giữ con bé cướp đó lại, nên mới khống chế được”, "tỷ phú ve chai" đã có một phản xạ ngoạn mục.

    Chị Hồng kể thêm: “Nhỏ đó năn nỉ quá trời, mình thấy tội nên quyết định thả cho nó đi. Nhưng vừa lúc đó dân phòng tuần tra ngang và giữ luôn nhỏ giật dây chuyền”.

    Sau đó, chị đã dân phòng thả cô gái giật dây chuyền, nhưng không được chấp nhận.

    Nhờ 5 triệu yen, cuộc sống với chị Hồng đã đỡ cơ cực hơn nhưng khi lắng lại, đối với chị còn nhiều điều phải suy ngẫm. (Ảnh: Báo Thanh niên).

    Không chỉ bị cướp, vào những ngày vừa đặt chân đến Sài Gòn tìm kế mưu sinh chị đã bị gạt hết số tiền vốn. Lần đó chị cùng vài người trong nhà đi phụ việc lau dọn cho một ngôi nhà chuyên cho thuê phòng ở quận Tân Bình.

    Trong lúc dọn dẹp, một người đàn ông dáng cao, ốm, trông như người giàu có, đến hỏi tìm người dọn dẹp phòng để chuẩn bị cho bà con Việt kiều sắp về nước. Sau đó, người đàn ông này nhờ chị gọi thêm 3 người khác lại nhà để dọn dẹp.

    Đang lau dọn phòng, người đàn ông gọi chị lại hỏi: “Em có tiền cho chú mượn đỡ 4 triệu, chú chở máy đi bán rồi trả tiền lại liền cho”. Do tin tưởng sự đàng hoàng, ăn nói lịch sự, của người đàn ông này, chị móc hết tiền trong túi đưa cho người này mà không ngờ mình đã bị lừa.

    Sau đó, không thấy gã quay lại, chị Hồng hỏi ra thì mới biết gã kia chỉ là người đến xem phòng. Lúc đó chị mới biết mình đã bị lừa.

    “Đêm đó, về nhà chỉ biết ôm mặt khóc, không dám cho người thân biết mình đã bị lừa. 4 triệu đồng đó là tất cả vốn liếng mua ve chai của mình. Qua hôm sau mình phải vay mượn người này người nọ, làm dữ lắm mới có thể trả hết nợ được”, chị Hồng cười hiền.

    Không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

    Liên quan đến nghĩa vụ thuế đối với khoản tiền chị ve chai vừa nhận được, trên báo Tuổi trẻ, lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM đã khẳng định chị Hồng không phải nộp thuế do khoản thu nhập mà chị Hồng có được không nằm trong 10 loại thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định hiện hành.

    Lãnh đạo Cục thuế TP.HCM khẳng định: “Sau khi báo chí đưa tin về trường hợp chị ve chai được nhận hơn 5 triệu yen, cơ quan thuế cũng rà soát lại. Do trường hợp này không nằm trong 10 loại thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân về nguyên tắc sẽ không bị điều chỉnh.

    Tuy nhiên để chắc chắn hơn Cục Thuế TP.HCM đã xin ý kiến Vụ thuế thu nhập cá nhân, Tổng Cục Thuế, cũng như lãnh đạo Tổng Cục Thuế và nơi này cũng đồng tình với quan điểm không thu thuế với khoản thu nhập này”. 

    Cũng theo vị lãnh đạo này, từ trường hợp của chị Hồng, Cục Thuế TP sẽ kiến nghị bổ sung quy định các khoản thu nhập chịu thuế do quy định hiện nay chưa bao quát hết thực tế.

    LINH SAN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-ve-chai-tung-bi-cuop-lua-gat-het-von-lam-an-a97165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.