+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Việt Nam chơi Facebook như thế nào: Tỷ phú Trịnh Văn Quyết và những bữa cơm giản dị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là một người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong giới kinh doanh Việt Nam nên ông Quyết luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận.

    Là một người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong giới kinh doanh Việt Nam nên ông Quyết luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận. Trên trang Facebook “tỷ phú sân golf” cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình thương yêu của mình. 

    Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, quê ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. 

    Tỷ phú Trịnh Văn Quyết

    Khởi nghiệp từ tay trắng, song đến hiện tại, ông Quyết từng có hai năm liên tiếp nằm trong top những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, là một trong 5 luật sư được vinh danh trong chương trình hãng luật và luật sư tiêu biểu. 

    Hiện ông Quyết đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC), Tổng giám đốc Công ty Luật SmiC và là nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways. 

    Một bài chia sẻ của ông Quyết trên trang Facebook cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

    Là một người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong giới kinh doanh Việt Nam nên ông Quyết luôn nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Hiện tại, trang Facebook cá nhân của ông thu hút gần 98 nghìn lượt người theo dõi. 

    Nếu như các doanh nhân nổi tiếng thường chỉ chia sẻ những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh thì ông Quyết lại khác. Bên cạnh những thương vụ làm ăn nghìn tỷ, những dự án đình đám thì ông cũng không ngần ngại chia sẻ các hoạt động thường ngày, những cung bậc cảm xúc và đặc biệt hơn là gia đình nhỏ của mình. 

    Đơn cử khi Hà Nội bước vào thu, trước sự thay đổi của đất trời, vị doanh nhân này đã đăng dòng trạng thái: “Hà Nội mùa thu, ôi xao xuyến trong lòng ta... Em bên anh ta bước đi nghe lòng nghĩ suy gì...”. Mùa thu đẹp và lời một bài hát quá hay!”. Kèm theo đó là những bức ảnh mang đậm chất mùa thu Hà Nội khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải xao xuyến.

    Cậu con trai khiến ông Quyết tự hào - Ảnh: Chụp màn hình Facebook

    Hay như một bài chia sẻ về cậu con trai của mình: “Bob rất vui vẻ khoe với bố ngay khi về đến nhà. Còn chưa thấy con đâu mà từ xa đã nghe thấy tiếng lanh canh của 8 chiếc huy chương cả vàng cả bạc, cả thành tích cá nhân và đồng đội, từ thi hùng biện, thi viết luận đến thi đố kiến thức... 

    Tôi chỉ có thể rèn dạy các con về tính kỷ luật, về đối nhân xử thế, về sự chăm chỉ lao động, về lời ăn tiếng nói..., còn việc học tập ở trường lớp thì bọn trẻ chỉ có con đường duy nhất là phải tự thân cố gắng. Tôi cũng ít khi gây sức ép về thành tích học tập, để bọn trẻ được tự giác thoải mái trong khuôn khổ. Dù vậy, niềm vui âm ỉ khi chăm chú ngồi nghe con kể về những gì đã đạt được ở cuộc thi The World Scholar’s Cup cùng các bạn trong đội tuyển sau những nỗ lực chuẩn bị nghiêm túc, thì đúng là ít có điều gì trên đời có thể so sánh được.” 

    Bát miến khiến ông nhớ về những ngày ấu thơ - Ảnh: Chụp màn hình Facebook

    Và một bữa ăn sáng cũng khiến vị doanh nhân này nhớ về những ngày thơ ấu: “Ăn sáng món này sáng nay, bỗng nhiên lại nhớ hương vị bát miến mẹ nấu khi tôi còn nhỏ. Những năm tháng trước đổi mới, cả nước khó khăn, mỗi lần hiếm hoi được ăn miến là cả một sự kiện ẩm thực trọng đại, nhất là với một đứa trẻ. Vét cả bếp được có ít mỡ, ít hành nấu với miến trơn, nhưng hương vị những năm tháng ấy vẫn nhớ cho đến mãi bây giờ.” 

    Mỗi bài chia sẻ của ông Quyết đều nhận về được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm bình luận và vô số chia sẻ. 

    Dường như với vị doanh nhân này, dù ở đỉnh cao của sự thành công nhưng những ký ức khốn khó của ngày ấu thơ là điều mà ông mãi không thể quên. Và có lẽ cũng vì thế mà ông càng trân trọng mái ấm nhỏ của mình hơn.

    Quỳnh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-viet-nam-choi-facebook-nhu-the-nao-ty-phu-trinh-van-quyet-va-nhung-bua-com-gian-di-a295452.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan