+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục ủng hộ quỹ từ thiện nhà Bill Gates hơn 3 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, 4 quỹ khác cũng nhận được sự ủng hộ từ Tỷ phú Warren Buffett trong đợt này.

    Ngoài quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, 4 quỹ khác cũng nhận được sự ủng hộ từ Tỷ phú Warren Buffett trong đợt này.

    Ngày 10/7, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation và 4 quỹ khác đã nhận được sự quyên tặng từ tỷ phú Warren Buffett bằng một lượng cổ phiếu của Berkshire Hathaway Inc, tương đương 3,17 tỷ USD. Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, đây là lần từ thiện thường niên thứ 12 của vị tỉ phú này với 18,63 triệu cổ phiếu Berkshire, mỗi cổ phiếu có giá 170,25 USD.

    Tỷ phú Warren Buffett là bạn thân của gia đình Bill Gates.

    Theo Berkshire, kể từ năm 2006, tỷ phú Buffett đã từ thiện tổng cộng 27,54 tỷ USD cho năm quỹ trên, trong đó khoảng 21,9 tỷ USD được quyên vào quỹ từ thiện nhà Bill Gates. Mỗi năm, ông cho đi 5% số lượng cổ phiếu của mình.

    Từ năm 1965, ông Warren Buffett đã điều hành Tập đoàn Berkshire. Dù đã tài trợ hơn 40% số cổ phần, hiện ông vẫn còn khoảng 17% cổ phần trong tập đoàn này.

    VnEconomy cho biết, sau đợt quyên góp này, tạp chí Forbes vẫn đánh giá ông là người giàu thứ tư thế giới.

    Trước khi Buffett công bố đợt tài trợ, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông ở mức 76,3 tỷ USD, đứng sau khối tài sản 89,4 tỷ USD của nhà đồng sáng lập hãng phần mềm Microsoft Bill Gates; 84,8 tỷ USD của nhà sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon.com Jeff Bezos; và 81,8 tỷ USD của ông chủ Zara - Amancio Ortega.

    Gates là một người bạn thân của Buffett và là một thành viên hội đồng quản trị của Berkshire.

    Để có ngân quỹ hoạt động, các quỹ từ thiện thường bán số cổ phiếu được quyên tặng này. Không chỉ 5 quỹ nói trên, vị tỷ phú này còn có những khoản tài trợ nhỏ hơn dành cho các quỹ từ thiện khác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-warren-buffett-tiep-tuc-ung-ho-quy-tu-thien-nha-bill-gates-hon-3-ty-usd-a195826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan