+Aa-
    Zalo

    U xơ tử cung có nguy hiểm không?

    • Bích ThảoDSPL

    (ĐS&PL) - U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ và thường có tính chất lành tính. Nhưng nếu không điều trị sớm, khối u to ra có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng.

    Biến chứng nguy hiểm của u xơ tử cung

    Khối u xơ tử cung kích thước lớn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh, cụ thể:

    Thiếu máu

    U xơ tử cung có thể gây rong kinh kéo dài, chảy máu âm đạo bất thường. Điều này khiến cơ thể bị thiếu máu, thiếu sắt. Nếu tình trạng này kéo dài, người bệnh sẽ bị xanh xao, mệt mỏi, kiệt sức, hôn mê, nghiêm trọng hơn là dẫn đến các vấn đề về tim mạch.

    U xơ tử cung có thể gây thiếu máu, xanh xao, mệt mỏi

    U xơ tử cung có thể gây thiếu máu, xanh xao, mệt mỏi

    Khối u chèn ép các cơ quan xung quanh

    U xơ tử cung kích thước lớn có thể chèn ép vào các cơ quan xung quanh, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cụ thể:

    - Khối u chèn ép bàng quang, niệu quản: Người bệnh sẽ bị tiểu nhiều lần, có cảm giác buồn tiểu nhưng khi đi thì có rất ít nước tiểu, đái rắt, đái buốt, bí tiểu, viêm đài bể thận, sỏi thận,...

    - U xơ tử cung chèn ép tĩnh mạch: Tình trạng này gây phù chi dưới.

    - U xơ tử cung chèn ép trực tràng: Người bệnh gặp các triệu chứng như táo bón, khó đại tiện, chướng bụng, khó tiêu,...

    Nhiễm khuẩn

    Trong nhiều trường hợp, khối u xơ tử cung có thể gây tình trạng nhiễm khuẩn nặng, kéo theo sự nhiễm khuẩn của các cơ quan lân cận, thậm chí là khiễm khuẩn máu.

    - Nhiễm khuẩn khối u xơ tử cung: Người bệnh gặp các cơn đau bụng dữ dội kèm sốt, nồng độ hồng cầu tăng khi xét nghiệm. Khi thăm khám, các bác sĩ có thể thấy khối u màu nâu sẫm, mềm và hoại tử.

    - Viêm ống dẫn trứng: Tình trạng có thể gặp khi khối u bị nhiễm khuẩn gây sốt, chảy máu âm đạo, đau vùng hố chậu và giảm khả năng mang thai.

    - Viêm niêm mạc tử cung: Tình trạng viêm này gây ra khí hư có mủ kèm sốt, đau bụng,...

    Nhiễm khuẩn u xơ tử cung có thể khiến người bệnh bị sốt, mệt mỏi, đau bụng

    Nhiễm khuẩn u xơ tử cung có thể khiến người bệnh bị sốt, mệt mỏi, đau bụng

    Xoắn khối u dưới phúc mạc

    Khi khối u xơ tử cung bị xoắn, người bệnh sẽ gặp các cơn đau đột ngột, dữ dội ở hố chậu phải. Đi kèm theo đó là triệu chứng nôn mửa, choáng, ngất do cơn đau. Biến chứng này không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây viêm phúc mạc, nặng nhất là nguy cơ tử vong cho người bệnh.

    Biến chứng liên quan đến quá trình mang thai

    Không khó để bắt gặp một số trường hợp dù không dùng các biện pháp tránh thai nhưng không thể mang thai. Điều này có thể do người bệnh mắc u xơ tử cung và gặp phải biến chứng gây vô sinh, hiếm muộn.

    Biến chứng liên quan đến thai kỳ

    Trong trường hợp người bệnh bị u xơ tử cung khi mang thai thì có thể gặp một số ảnh hưởng nghiêm trọng cụ thể:

    - Xuất hiện các biến chứng như đau bụng âm ỉ, xuất huyết nhẹ, hoại tử các u nằm trong tử cung do tắc nghẽn mạch máu hoặc u xơ bị chèn ép.

    - Sảy thai, sinh non: Phụ nữ mắc u xơ tử cung khi mang thai thường mất cân bằng hormone, cơ tử cung đàn hồi kém, rối loạn co bóp và có nguy cơ bị sảy thai, sinh non cao.

    - Tăng nguy cơ sinh mổ: Do khối u chèn ép làm biến dạng tử cung, rối loạn co bóp khiến ngôi thai không thuận, gây đẻ khó và cần phải mổ.

    U xơ tử cung có thể gây nên một số ảnh hưởng đến thai kỳ

    U xơ tử cung có thể gây nên một số ảnh hưởng đến thai kỳ

    Biến chứng sau sinh

    Sau sinh, phụ nữ bị u xơ tử cung có nguy cơ cao bị đờ tử cung và băng huyết do rối loạn co bóp. Ngoài ra, người bệnh có thể bị hoại tử, nhiễm khuẩn thời kỳ hậu sản, đặc biệt là với các khối u xơ dưới niêm mạc.

    Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện nayCó thể thấy rằng, u xơ tử cung không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, khi phát hiện có dấu hiệu u xơ tử cung, người bệnh nên đi khám để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

    Hiện nay, các phương pháp điều trị u xơ tử cung bao gồm điều trị nội khoa bằng thuốc và phẫu thuật. Tùy vào tính chất, kích thước khối u, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

    Điều trị nội khoa

    Điều trị nội khoa thường sử dụng các loại thuốc kê đơn và không kê đơn để giúp giảm triệu chứng, cân bằng hormone, làm giảm kích thước các khối u và ngăn ngừa hình thành các khối u mới.

    Các thuốc thường được kê bao gồm:

    - Thuốc giảm đau không kê đơn: Giúp kiểm soát các cơn đau và sự khó chịu do u xơ tử cung gây nên.

    - Thuốc bổ sung sắt: Dự phòng thiếu máu hoặc biến chứng thiếu máu trong bệnh u xơ tử cung.

    - Thuốc tránh thai: Việc kiểm soát sinh sản sẽ giúp cân bằng nội tiết và làm giảm các triệu chứng của u xơ tử cung.

    Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc là phương pháp phổ biến

    Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc là phương pháp phổ biến

    Phẫu thuật điều trị bệnh

    Trường hợp khối u xơ lớn bất thường hoặc gây các triệu chứng, biến chứng nghiêm trọng, phương pháp phẫu thuật sẽ được các bác sĩ cân nhắc. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp bóc tách khối u, phẫu thuật cắt bỏ tử cung bán phần hoặc toàn phần tùy theo mong muốn sinh con.

    Các thủ thuật loại bỏ u xơ nhưng vẫn đảm bảo chức năng sinh sản gồm: Nội soi tử cung, nội soi ổ bụng và phẫu thuật mở bụng. Các loại phẫu thuật còn lại như cắt bỏ tử cung, thuyên tắc u xơ tử cung và hủy mô bằng đốt sóng cao tần (RFA) có hiệu quả triệt để hơn nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến việc mang thai sau này.

    Nga Phụ Khang - Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

    Bên cạnh các phương pháp điều trị u xơ tử cung ở trên, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để tăng hiệu quả điều trị mà rất an toàn với sức khỏe. Tiêu biểu trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang có chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung - thảo dược đã được chứng minh lâm sàng tác dụng cải thiện bệnh u xơ tử cung một cách hiệu quả, an toàn.

    Ngoài ra, Nga Phụ Khang còn chứa hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u xơ tử cung gây ra và phòng bệnh tái phát.

    Nga Phụ Khang ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp làm sạch tạp chất, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật có trong các loại dược liệu, chiết xuất được hàm lượng cao các hoạt chất, giúp sản phẩm có chất lượng cao và an toàn cho người dùng.

    Nga Phụ Khang giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

    Nga Phụ Khang giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

    Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Nghiên cứu cho thấy, có 65% người bệnh giảm kích thước khối u, 80% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về tác dụng giảm đau bụng, rong kinh. Sản phẩm an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ.

    Trên đây là các thông tin giải đáp cho câu hỏi: U xơ tử cung có nguy hiểm không? Bên cạnh áp dụng lối sống, chế độ ăn uống khoa học, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn đừng quên sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé!

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

    * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/u-xo-tu-cung-co-nguy-hiem-khong-a416724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.