U19 Việt Nam 2-2 U21 Brunei: U19 Việt Nam vuột mất chiến thắng


Thứ 6, 15/08/2014 | 15:38


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thi đấu lấn lướt hơn và cả hai lần đều vươn lên dẫn trước nhưng U19 Việt Nam lại chẳng thể bảo toàn được thành quả và đành chấp nhận bị U21 Brunei cầm hòa 2-2.

(ĐSPL) - Thi đấu lấn lướt hơn và cả hai lần đều vươn lên dẫn trước nhưng U19 Việt Nam lại chẳng thể bảo toàn được thành quả và đành chấp nhận bị U21 Brunei cầm hòa 2-2.
Bóng đá - U19 Việt Nam 2-2 U21 Brunei: U19 Việt Nam vuột mất chiến thắng
U19 Việt Nam bị U21 Brunei cầm hòa đáng tiếc, (ảnh VOV)
Diễn biến trận đấu
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2
Phút 88, Văn Toàn có cơ hội đối mặt với với thủ môn U21 Brunei sau đường chuyền của Công Phượng nhưng lại dứt điểm không chuẩn xác.
Phút thứ 82, U19 Việt Nam có sự thay đổi người, tiền đạo Tuấn Tài vào sân thay cho Thanh Tùng. HLV Graechen quyết giành 3 điểm trước chủ nhà U21 Urunei.
Vào, phút 76, tỷ số là 2-2 cho U21 Brunei. Adi Said ghi bàn giúp U21 Brunei sau tình huống tấn công trung lộ mẫu mực.
Nguy hiểm. Phút 66, U19 Việt Nam có cơ hội nâng tỷ số khi thực hiện pha phản công nhanh, đáng tiếc là Văn Toàn và Công Phượng đã không hiểu ý nhau và khiến thời cơ trôi qua.
Phút 57, U21 Brunei được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm địa nhưng hàng phòng ngự U19 Việt Nam kịp thời giải nguy.
Vào, phút 48, tỷ số là 2-1 cho U19 Việt Nam. Thanh Tùng đột phá dũng mãnh rồi tung cú sút kỹ thuật làm tung lưới U21 Brunei. Công đầu phải kể tơí đường chuyền thông minh của Công Phượng.
Hiệp 2 bắt đầu
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1
Phút thứ 39. U21 Brunei đang gia tăng sức ép về phía khung thành U19 Việt Nam. Thủ môn Văn Toàn bắt bóng thiếu chắc chắn rất may anh vẫn kiểm soát được tình hình.
Phút thứ 36. vào, tỷ số được san bằng 1-1 cho U21 Brunei. Đội bạn gỡ hòa 1-1 từ tình huống đá phạt. Một pha sút phạt không mấy nguy hiểm, nhưng thủ môn Văn Toàn lại lại lóng ngóng để bóng vuột khỏi tay và chui vào lưới.
Phút 30, Văn Toàn không thể khống chế được bóng từ đường chuyền của đồng đội.
Phút 20, ưu thế vẫn đang nghiêng về U19 Việt Nam với những pha phối hợp ăn ý trong khi đó Brunei phải lùi về và không có nhiều bóng.
Vào, phút thứ 9, tỷ số là 1-0 cho U19 Việt Nam. Hồng Duy tung ra cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng vào góc xa, mở tỷ số cho U19 Việt Nam.
Cơ hội. U19 Việt Nam sớm chiếm thế chủ động, phút thứ 5 Văn Toàn có bóng trong thế đối mặt thủ môn đội bạn nhưng tiền đạo này xử lý chậm khiến hậu vệ chủ nhà U21 Brunei lao vào cản phá.
Trận đấu bắt đầu

Xem trực tiếp trận đấu tại đây
Sau 3 trận đã đấu tại bảng B, giải U22 Đông Nam Á, các học trò của HLV Guillaume đang xếp ở vị trí thứ 2 sau U21 Malaysia (7 điểm) khi có được cùng 6 điểm như U21 Brunei nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Muốn chắc suất giành vé đi tiếp, U19 Việt Nam sẽ phải hạ gục đội chủ nhà ở trận đấu tới.
Trực tiếp U19 Việt Nam-U21 Brunei:
U19 Việt Nam có hạ nổi U21 Brunei?
Dù vậy, trước cuộc đối đầu sinh tử với U21 Brunei, nhà cầm quân người Pháp lại gây ngạc nhiên khi khẳng định sẽ tiếp tục xuay tua đội hình, đồng nghĩa với việc, những cầu thủ ngồi dự bị ở trận thắng 3-1 trước U19 Indonesia sẽ được trao cơ hội đá chính, bất chấp tính chất quan trọng của trận đấu. Cụ thể sẽ có tới 7 cầu thủ được thay mới so với trong trận thắng U19 Indonesia gồm thủ môn Minh Toàn, Văn Toàn, Thanh Tùng, Xuân Hưng, Anh Tài, Ksor Úc và Trùm Tỉnh.
Thế nhưng vẫn có 4 vị trí gồm trụ cột gồm Hồng Duy, Đông Triều, Công Phượng và Tuấn Anh tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Với những nhân sự kể trên, không khó để hình dung ra sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 mà ông thầy người Pháp sẽ sử dụng ở cuộc đụng độ mang tính quyết định với chủ nhà U21 Brunei. Sự tự tin đã trở lại với các học trò của ông “Giôm” sau trận thắng tưng bừng trước U19 Indonesia, đó là động lực để toàn đội hướng tới 3 điểm ở trận đấu với chủ nhà.
Lâu nay Brunei vẫn bị xem là nền bóng đá yếu bậc nhất tại vòng trũng Đông Nam Á, tuy nhiên tại giải đấu lần này, mọi thứ đang rất khác. Sau trận thua bất ngờ 0-1 trước U21 Campuchia ở lượt đấu ra quân, đội chủ nhà đã giành 2 trận thắng liên tiếp trước U19 Indonesia và U21 Singapore với cùng tỷ số 3-1.
Thách thức lớn dành cho U19 Việt Nam khi U21 Brunei thực chất chẳng khác nào đội tuyển quốc gia. Cụ thể ngoài các cầu thủ 22 tuổi, Brunei còn được bổ sung thêm 5 cầu thủ ở đội tuyển quốc gia là thủ môn Azman Noor (24 tuổi), trung vệ Petara (26 tuổi), tiền vệ Idris (26 tuổi), tiền vệ Tarif (26 tuổi) và tiền đạo Adi Said (24 tuổi). Tất nhiên điều này hợp với điều lệ của giải đấu. Lối chơi của Brunei không có nhiều điều đáng chú ý nhưng họ đặc biệt nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Tốc độ và khả năng săn bàn của hàng công Brunei là không thể xem thường.
Cần phải nhấn mạnh rằng tiền đạo Adi Said, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng trong đó có 1 cú hat-trick vào lưới U19 Indonesia chính là mối đe dọa lớn nhất với hàng phòng ngự của U19 Việt Nam. Đây cũng là vua phá lưới giải U22 ĐNA cách đây 2 năm với 5 bàn thắng, trong đó trận nào anh cũng ghi bàn.
Đội hình ra sân:
U19 Việt Nam: Trần Minh Toàn, Ksor Úc, Trần Hữu Đông Triều, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Trùm Tỉnh, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.
U21 Brunei: Azman Ilham Noor, Khairil Shame Suhaimi, Reduan Hj Petara, Mohd Asnawi Aziz, Mohamad Nur Ali, Mohammad Asri Sapar, Muhammad Nurikhwan Othman, Md Aminuddin Zakwan Tahir, Adi Said, Yura Indera Yunus, Suhaimi Anak Sulau.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-viet-nam-2-2-u21-brunei-u19-viet-nam-vuot-mat-chien-thang-a46311.html