U19 Việt Nam bại trận, HLV Graechen vẫn khen học trò


Thứ 3, 12/08/2014 | 03:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Bất chấp việc các học trò phải nhận thất bại 0-2 trước U21 Malaysia, HLV Guillaume Graechen vẫn cho rằng đội tuyển U19 Việt Nam đã trải qua trận đấu đáng khen.

(ĐSPL) – Bất chấp việc các học trò phải nhận thất bại 0-2 trước U21 Malaysia, HLV Guillaume Graechen vẫn cho rằng đội tuyển U19 Việt Nam đã trải qua một trận đấu đáng khen.
Bước vào cuộc đối đầu với U21 Malaysia tại lượt đấu thứ 2, chiến lược gia người Pháp đã thực hiện tới 8 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận thắng Singapore 4-0 cách đây hai ngày. Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn làm chủ thế trận trong hiệp 1 với không ít cơ hội được tạo ra về phía khung thành đối phương. Sự bế tắc trong tấn công ở hiệp đấu thứ hai cùng lối chơi phòng ngự chắc chắn của đối phương đã khiến các chàng trai trẻ của chúng ta phải trả giá bằng hai bàn thua và thất bại chung cuộc 0-2.
Bóng đá - U19 Việt Nam bại trận, HLV Graechen vẫn khen học trò
 U19 Việt Nam thất bại trước U21 Malaysia.
Dù vậy, HLV Guillaume Graechen không cho rằng đó là trận đấu đáng chê trách của các học trò. “Các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực. U19 Việt Nam đã không duy trì được sự kết dính cần thiết. Trong khi đó 2 bàn thua đã thay đổi hoàn toàn thế trận. Cả đội đã không có đủ thể lực để mà duy trì lối chơi hay như trong hiệp một. Đặc biệt là tinh thần các cầu thủ gần như không còn sau khi để thua một bàn, rồi hai bàn” Thầy Giôm chia sẻ sau trận đấu.
Bên cạch việc chi ra nguyên nhân dẫn đến trận thua của các học trò, HLV Graechen cũng có những phát biểu nhằm giảm sức ép cho toàn đội. "Tôi muốn nhắc lại rằng, mục đích của U19 Việt Nam ở giải đấu này nhằm chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ ở 2 giải đấu quan trọng là U19 Đông Nam Á 2014 và VCK U19 châu Á 2014”.
Thất bại trước U21 Malaysia nhưng đội tuyển U19 Việt Nam vẫn sẽ giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á nếu giành thắng lợi ở hai trận đấu còn lại gặp Brunei và Campuchia.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-viet-nam-bai-tran-hlv-graechen-van-khen-hoc-tro-a45652.html