+Aa-
    Zalo

    U19 Việt Nam có đủ trình đá V.League 2015?

    • DSPL
    ĐS&PL Không ít NHM đặt ra câu hỏi ấy khi biết thông tin bầu Đức có ý định tung lứa cầu thủ U19 Việt Nam đá V.League 2015.
    Không ít NHM đặt ra câu hỏi ấy khi biết thông tin bầu Đức có ý định tung lứa cầu thủ U19 Việt Nam đá V.League 2015.
    Sau thành công của lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL Arsenal JMG, bầu Đức cho biết sẽ đôn lứa này với nòng cốt chủ yếu là các cầu thủ U19 Việt Nam lên đá V-League 2015. Những Tuấn Tài, Công Phượng, Đông Triều… có đủ trình để đá ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam? Đó thực sự là câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi và một số chuyên gia hàng đầu của bóng đá Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này.
     U19 Việt Nam sẽ gặp khó nếu thi đấu ở V.League.
    Đúng chất Hải “lơ”, chiến lược gia được ví như Mourinho của Việt Nam trả lời rất “phũ”: “Phải nói thật lòng là anh Đức từng tuyên bố muốn đào tạo cầu thủ để bán sang châu Âu. Nhưng giờ anh có bán được đâu. Thế thì phải tạo cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ trưởng thành dần để làm nòng cốt cho CLB là đúng rồi”.
    Ông Hải “lơ” phân tích: “Mọi người khen U19 Việt Nam có kỹ thuật cơ bản tốt, điều đấy là đương nhiên vì hầu hết họ được tập luyện bài bản theo giáo án hiện đại. Nhưng tôi thấy nhược điểm lớn nhất đã tồn tại suốt thời gian dài qua của U19 Việt Nam là thể lực và sức mạnh tranh chấp không được cải thiện. Đá ở V.League mà thiếu yếu tố này thì không ổn”.
    HLV người gốc Hà Đông cũng đưa ra kết luận: “Một mùa thôi ư? Tôi nghĩ phải mất 2, 3 mùa, thậm chí nhiều hơn thế các em mới đủ khả năng tỏa sáng ở V.League. Nếu không tin, cứ đá với một đội hạng khá ở V.League là ra ngô ra khoai ngay”.
    Cũng không muốn các cầu thủ U19 Việt Nam đá V.League, nhưng ông Nguyễn Văn Vinh – chuyên gia đã sát cánh cùng bầu Đức xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG lại có góc nhìn hoàn toàn khác.
    “Ở V.League người ta cứ nói không quá bạo lực nhưng chỉ sau vài vòng đấu mà kẻ gãy chân, người nằm viện. Khán giả không bao giờ mê trò bạo lực triệt hạ đối thủ. Họ yêu tinh thần thể thao đẹp. Đặc biệt, U19 đang thay đổi bộ mặt của bóng đá Việt Nam”, ông Vinh chia sẻ.
    “Tôi e các cầu thủ này mà đá ở V.League thì sẽ bị "chặt chém" gãy chân. Người Việt Nam ta có một thói xấu là đố kỵ, không bằng người ta thì cầm chân kéo người ta xuống. Thực sự đáng sợ với điều này”.
    Cùng quan điểm với cựu HLV SLNA, HLV Vương Tiến Dũng cũng cho rằng việc trẻ hóa là nên làm, nhưng để U19 đá V.League xem ra hơi vội. Theo ông Dũng, HAGL cần thử nghiệm dần dẫn đề các cầu thủ thích nghi, thay vì tạo ra áp lực ngay trong lần đầu tiên được thi đấu có tính canh tranh quyết liệt như V.League.
    Trong khi đó, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn nêu quan điểm rằng VPF luôn khuyến khích các CLB sử dụng cầu thủ trẻ. Cũng theo ông Viễn, VPF sẽ chỉ đạo BTC, đề nghị Ban trọng tài làm nghiêm hơn nữa vấn đề bạo lực sân cỏ, tránh gây chấn thương cho các cầu thủ trẻ.
    Sau chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan, các cầu thủ U19 Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải U22 Đông Nam Á và tiếp tục thắp sáng tương lai cho bóng đá nước nhà.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-viet-nam-co-du-trinh-da-vleague-2015-a47341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan