U19 Việt Nam đấu với U19 Myanmar: Vé "chợ đen" 1,5 triệu/cặp


Thứ 5, 11/09/2014 | 16:47


(ĐSPL) – Vé xem trận đấu bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar tối 11/9 đã được VFF bán hết. Tuy nhiên, vé chợ đen vẫn còn khá nhiều và bị phe vé đẩy lên gấp 8- 9 lần, khoảng 1,5 triệu/cặp...

(ĐSPL)– Vé xem trận đấu bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar tối 11/9 đã được VFF bán hết. Tuy nhiên, vé chợ đen vẫn còn khá nhiều và bị phe vé đẩy lên gấp 8- 9 lần, khoảng 1,5 triệu/cặp và còn có thể tăng nữa.

Ngày 11/9 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu bán kết giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar. Theo ghi nhận của phóng viên về nạn phe vé trước trận đấu, đến 11h ngày 11/9, tại hai điểm bán vé thông báo hết vé nhưng vé ở ngoài khu vực cổng VFF và cổng Sân vận động Mỹ Đình vẫn còn rất nhiều.

Bóng đá - U19 Việt Nam đấu với U19 Myanmar: Vé 'chợ đen' 1,5 triệu/cặp

Cảnh bán vé theo kiểu "chợ đen" tại Sân vận động Mỹ Đình.

Vé đã được bắt đầu bán từ 7h sáng, nhiều người dân phải dậy từ 3 đến 4h sáng để đợi, mong rằng mình sẽ cầm được tấm vé có vị trí tốt nhất trong tay để xem. Tuy nhiên, vì lượng người mua vé là quá nhiều nên số lượng vé không thể đáp ứng được, lợi dụng vấn đề này nhiều cò mồi nhờ người quen mua giúp rồi mang ra bán lại, đẩy giá lên rất cao gấp 8 đến 9 lần mức giá quy định.

Trao đổi với PV, anh Hoàng, một cổ động viên nhà ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình cho biết: “Mình bận đi làm nên không thể chờ để mua vé được nên bây giờ mình mới ra mua. Giá vé tại thời điểm này rất cao như ở khán đài A bây giờ phải có từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu/cặp thì mới có thể mua được, còn như khán đài B thì cũng phải mất 800 nghìn/ cặp, khán đài C,D thì có rẻ hơn một chút, tầm 300 đến 400 nghìn/cặp thôi”.

Còn anh Tuấn (sinh viên trường ĐH Bách Khoa) chia sẻ: “Vì hôm nay có bố ra chơi nên mình muốn đưa bố đi vào xem coi như một lần cho biết, nhưng mình đợi từ 5h sáng rồi nhưng vẫn không mua được. Bây giờ giá vé đẩy lên cao quá, với túi tiền sinh viên thì sao có thể mua nổi. Mua tại sân thì chỉ có các mức giá là 100.000, 70.000 và 40.000 thôi nhưng vì lượng người mua đông, chen lấn nhau nên không thể chen chân được để mua. Thôi giờ chắc giờ phải về thôi chứ mua được tấm vé vào xem thì như sinh viên bọn mình chắc nhịn đói cả tháng”.

Thấy chúng tôi hỏi, một "phe" vé chào hàng: “Giá vé từ bây giờ cho đến khi trận đấu bắt đầu được diễn ra không bao giờ có chuyện giảm được. Số lượng vé cũng bán gần hết, mà người mua thì lại đông, chú có lấy chị bán rẻ cho 800 nghìn/cặp khán đài C, chứ bây giờ muốn chỗ ngồi đẹp thì không có đâu, mà có thì giá nó cũng chẳng mềm chút nào”.

Theo ghi nhận, có tình trạng người này mua xong nhượng lai cho người khác, người khác lại nhượng lại cho người khác nữa, đã đẩy giá vé nên một cách kinh khủng.

Một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại khu vực cho biết: “Phía công an đang rất nỗ lực để ngăn chặn nạn phe vé trong trận bán kết U19 Việt Nam với U19 Myanmar. Tuy nhiên, với sức chứa của sân vận động Mỹ Đình 40.000 chỗ ngồi mà VFF bố trí hai cửa bán trong hai ngày thì không thể hết số vé đó được”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-viet-nam-dau-voi-u19-myanmar-ve-cho-den-15-trieucap-a50251.html