+Aa-
    Zalo

    U20 Việt Nam và lời nhắc đáng giá từ gã "đỡ quả bóng cũng không xong"

    • DSPL
    ĐS&PL Hi vọng tại World Cup vẫn còn, nhưng U20 Việt Nam cần phải tìm ra con đường biến nó thành hiện thực.

    Hi vọng tại World Cup vẫn còn, nhưng U20 Việt Nam cần phải tìm ra con đường biến nó thành hiện thực.

    Cuộc "lột xác" ngoạn mục

    Sau trận ra quân gặp , Myer Bevan là một trong những cầu thủ New Zealand bị chấm điểm thấp nhất. Anh thi đấu mờ nhạt trên hàng công, chỉ để lại dấu ấn chủ yếu vì to cao hơn cầu thủ Việt Nam.

    Rất nhiều tình huống, Myer Bevan và đồng đội xử lý bóng lập bập, mất bình tĩnh đến mức khiến người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đặt câu hỏi về chất lượng U20 New Zealand.

    Nhưng cũng vẫn những con người ấy hôm qua lại chơi một trận đầy ấn tượng trước Honduras. Myer Bevan thậm chí còn được FIFA khen ngợi với bàn thắng ghi được chỉ 45 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

    U20 Việt Nam và lời nhắc đáng giá từ gã đỡ quả bóng cũng không xong - Ảnh 1.

    U20 New Zealand gây bất ngờ khi thắng Honduras 3-1.

    Đành rằng bóng đá trẻ thì luôn có những sự lên xuống khó lường vì phụ thuộc nhiều vào tinh thần, độ "bốc" của các cầu thủ. Song không thể phủ nhận, HLV New Zealand đã chọn cho học trò lối chơi cực kỳ hợp lý.

    Đội bóng xứ Kiwi nhập cuộc đầy quyết liệt, có phần hơi giống với chính U20 Việt Nam ở trận đầu tiên. Sau đó, họ chủ động lui về, nhường lại thế trận và tìm kiếm cơ hội phản công. Khác biệt nằm ở chỗ New Zealand tận dụng thời cơ rất tốt. Chỉ với 3 cú dứt điểm trúng đích, họ có 3 bàn thắng.

    Bài học cho U20 Việt Nam

    Việc suýt bị U20 Việt Nam đánh bại là một "cú đòn" mạnh giáng vào lòng tự hào của U20 New Zealand. Mặc dù vậy, đội bóng này không để một trận đấu tệ phá hỏng cả giải đấu. Họ nhanh chóng khôi phục trạng thái tâm lý và chơi đầy vững vàng trước Honduras.

    Màn "lột xác" của U20 New Zealand đem tới những cảm hứng cho U20 Việt Nam. Hay nói cách khác, nó giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn lại chính mình trong quá khứ.

    Kể từ lần tập trung đầu tiên, lứa cầu thủ này đã luôn phải gánh trên vai áp lực lớn. Những Đức Chinh, Minh Dĩ cùng đồng đội nhiều lần phải chịu các cú sốc tưởng chừng khó vượt qua.

    Tại giải U19 Đông Nam Á 2015, U19 Việt Nam khi ấy thua Thái Lan tới 0-6 ở chung kết. Một năm sau ngay tại sân nhà, đoàn quân áo đỏ chật vật vượt qua vòng bảng trong sự nghi ngờ từ CĐV. Giấc mơ vô địch của U19 Việt Nam bị U19 Australia "đè bẹp" tại bán kết với tỉ số khủng khiếp 5-2.

    Buồn hơn, ngày hôm ấy chỉ có vỏn vẹn hơn 2500 khán giả lọt thỏm giữa sân Hàng Đẫy chứng kiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thất trận.

    Sau mỗi "cú đòn" ấy, các cầu thủ đều biết cách đứng dậy, mạnh mẽ hơn, gan lì hơn.

    U20 Việt Nam và lời nhắc đáng giá từ gã đỡ quả bóng cũng không xong - Ảnh 2.

    HLV Hoàng Anh Tuấn luôn biết cách vực dậy các học trò.

    Trận thua 0-4 trước U20 Pháp chắn chắn khiến nhuệ khí của U20 Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ. Việc thiếu Đình Trọng làm trầm trọng hơn vấn đề nơi hàng thủ.

    Tuy nhiên, với bản lĩnh đã được trui rèn qua các thời khắc khó khăn, cộng thêm "cú hích" từ U20 New Zealand, tin rằng đoàn quân áo đỏ sẽ làm nên điều gì đó đặc biệt khi gặp Honduras trong trận cuối cùng. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u20-viet-nam-va-loi-nhac-dang-gia-tu-ga-do-qua-bong-cung-khong-xong-a191406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan