U22 Việt Nam "săn vàng" tại SEA Games 30: HLV Park Hang-seo đắn đo "người gác đền"


Thứ 7, 23/11/2019 | 02:14


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo đang gặp phải một nỗi lo lớn mang tên "người gác đền" khi mà cả 3 thủ môn đều đang có phong độ chưa thực sự tốt.

HLV Park Hang-seo lại gặp phải một nỗi lo lớn mang tên "người gác đền" khi mà cả 3 thủ môn đều đang có phong độ chưa thực sự tốt.

HLV Park Hang-seo quan sát phần tập luyện của 3 thủ môn trong buổi tập cuối cùng trước khi toàn đội lên đường tham dự SEA Games 30. Ảnh: VietNamNet

Ngày 22/11, U22 Việt Nam cùng Ban huấn luyện lên đường sang Philippines tham dự SEA Games 30 với mục tiêu không gì khác là dành được tấm huy chương vàng quý giá.

Do thành tích không tốt tại Sea Game 29, đồng nghĩa với việc bốc thăm vòng loại Sea Games 30, U22 Việt Nam không được xếp đội hạt giống mà đành chấp nhận bốc thăm chia bảng và cùng bảng đấu với 5 đội: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào, Brunei.

Trong số 21 cầu thủ tham dự SEA Games 30, có 3 ứng cử viên cho vị trí gác đền, bao gồm Bùi Tiến Dũng (CLB Hà Nội), Phan Văn Biểu (CLB Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng).

Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ rút còn lại 2 thủ môn trước khi U22 Việt Nam ra quân gặp U22 Brunei (25/11).

Là người từng làm việc với vị HLV người Hàn tại nhiều giải đấu lớn, tuy nhiên, không có gì chắc chắn rằng Bùi Tiến Dũng sẽ "chắc suất" trong khung thành ở U22 Việt Nam khi mà trong suốt mùa giải vừa qua khoác áo Hà Nội FC, cơ hội Bùi Tiến Dũng bắt chính là vô cùng ít ỏi.

Cả Phan Văn Biểu hay Nguyễn Văn Toản đã chứng tỏ được năng lực với HLV Park Hang Seo và đang chiếm được niềm tin từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tại giải King's Cup, Văn Toản đã là thủ môn số 3 ở tuyển Việt Nam thay vì là Bùi Tiến Dũng như trước đây. Thủ thành đang khoác áo CLB Hải Phòng cũng gây ấn tượng với thành tích xuất sắc tại mùa giải này khiến giới chuyên môn tin rằng sẽ bắt chính tại SEA Games 30.

Tuy nhiên, Văn Toản lại đang gặp chấn thương và phải tập riêng trong buổi tập cuối cùng trước khi toàn đội lên đường sang Philippines. Thủ môn sinh năm 1998 này lo lắng chấn thương làm ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh suất dự SEA Games 2019. 

Cùng lúc, thủ thành thuộc biên chế CLB Đà Nẵng cũng tỏ ra sẵn sàng gia nhập cuộc đua cạnh tranh 2 suất ở lại với U22 Việt Nam chinh phục SEA Games. Mặc dù có chiều cao thấp nhất trong số 3 thủ môn nhưng Phan Văn Biểu sở hữu phản xạ tốt và tốc độ di chuyển nhanh.

Thực tế, vào lúc này vấn đề mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt không phải việc khó khăn lựa chọn các thủ môn bởi năng lực ngang nhau mà nằm ở vấn đề phong độ. Cả 3 người gác đền mà HLV Park Hang-seo có trong tay thời điểm hiện tại đều đang không ở trong trạng thái tốt nhất.

Việc Bùi Tiến Dũng ít được bắt ở CLB, Văn Biểu và Văn Toản cũng đi xuống, thậm chí còn mất suất bắt chính ở giai đoạn cuối mùa giải V-League khiến thầy Park khó có thể hoàn toàn yên tâm.

Thời điểm này, ông Park chỉ có thể hy vọng trợ lý thủ môn Nguyễn Thế Anh có thể kéo phong độ của tất cả trở lại ở mức cao nhất mới mong chinh phục được tấm huy chương vàng SEA Games.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u22-viet-nam-san-vang-tai-sea-games-30-hlv-park-hang-seo-dan-do-nguoi-gac-den-a301938.html